วันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2552

เกริ่นนำ

เกริ่นนำ

สวัสดีครับ ผู้ให้เกียรติเข้ามาอ่านบล็อคของผม ผมพึ่งจะทำบล็อคกับ google เดี๋ยวนี้เอง เลือกเอาวันปีใหม่เสียด้วย ผมหวังให้บล็อกนี้เป็นช่องทางสื่อสารระหว่างผมกับผู้อ่านบทความในหนังสือพิมพ์ ฟังการให้สัมภาษณ์ทางสถานีวิทยุ เคยฟังการบรรยายของผมในมหาวิทยาลัย หรือ เคยรู้จักเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้องผมไม่ว่าจากที่ใด ขอเชิญนะครับทุกท่าน

ความตั้งใจที่จะมีบล็อกที่นี่ เกิดขึ้นปนกันทั้งบังเอิญและเจตนา ก่อนหน้านี้ผมเคยมีบล็อกกับเครือเนชั่น www.oknation.net/blog/ruarob นานหนึ่งปีเจ็ดเดือน มีเพื่อนฝูงมากมาย มียอดคนอ่านสูงถึง 160,000 คลิ๊ก แต่ผมคิดว่าน่าจะเป็นการดีที่ผมจะมีบล็อกที่เป็นอิสระกับตัวเอง เป็นในรูปที่คล้ายกับเว็บไซต์ของตนเอง และง่ายต่อการเข้าถึง ผมพึ่งสังเกตว่า blogspot มีคุณสมบัติตรงนี้เมื่อวานนี้เอง เลยตัดสินใจสมัครสร้างบล็อกเสียเลย

นอกเหนือจากงานประจำที่ผมทำอยู่ในฐานะนักวิเคราะห์ข่าวกรองอาชีพ ผมเป็นคอลัมนิสต์อิสระเขียนลงเครือเนชั่นมาตั้งแต่ปี 47 มีบทความจำนวนมากซึ่งบางเรื่องก็ล้าสมัยไปแล้ว แต่บางเรื่องต่อให้เปลี่ยนไปอีกสิบรัฐบาลก็ยังใช้ได้อยู่ และก็มีบางเรื่องที่เป็นความจริงวันยังค่ำ เพราะเป็นข้อเท็จจริงในอดีต ผมจะพยายามนำเรื่องเหล่านี้มาให้ผู้อ่านและเพื่อน ๆ ได้อ่านกันอีก

บล็อกนี้เป็นบล็อกที่เน้นเรื่องที่จั่วหัวไว้ข้างบน ด้วยสถานการณ์โลกและบ้านเมืองทุกวันนี้มันน่าสนใจยิ่งกว่าละครทีวี ผมจึงอยากเป็นสื่อเสนอมุมมองของผมเกี่ยวกับประเด็นนั้น ๆ ให้ทุกท่านทราบ ไม่ใช่แค่เอาข่าวมาต่อกัน คนนั้นพูดยังโง้นอย่างงี้แล้วจบไป ยังไงก็ช่วยติดตามนะครับ

แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่เรื่องเครียด ๆ เพราะตัวจริงผมไม่ใช่คนเครียดเลย ตอนเด็กเคยเขียนเรื่องลงขายหัวเราะ มาแล้ว ผมจะพยายามเขียนเรื่องกีฬา ดนตรี กาพย์กลอน ภาพยนต์ ท่องเที่ยว และอื่น ๆ ลงบล็อกนี้ตามแต่เวลาจะอำนวย อยากซักถามอะไรก็เชิญได้ทุกเรื่อง ส่วนท่านที่จะติดต่อผมเรื่องงานโปรดติดต่อ ruarob@hotmail.comนะครับ

19 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ3/1/52 03:15

    สวัสดีครับ คุณโจ้

    แวะมาเยี่ยมที่บล๊อกใหม่นี้หลายครั้งแล้วครับ
    แต่ไม่รู้ว่าจะแสดงความคิดเห็นด้วยการคลิกตรงไหน

    วันนี้ก็ลองสำรวจบล๊อกดู เผื่อจะเม้นต์ได้

    ผมจะแวะมาติดตามอ่านข่าวคราว และ บทวิเคราะห์ข่าวที่นี่เสมอนะครับ

    ขอให้คุณโจ้ คุณกาณจน์ และ น้องเรือรัก มีความสุขมากๆและมีสุขภาพดีเสมอนะครับ

    http://www.oknation.net/blog/chedtha

    นับถือ

    เชษฐา

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ6/1/52 22:54

    แวะมาเยี่ยมเยียนครับ และติดตามอ่านบทความของพี่อยู่เรื่อยๆ ปล.ขอให้สำเร็จทุกสิ่งที่หวังตลอดปี 2009 นะครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ7/1/52 09:07

    สวัสดีครับ คุณโจ้

    แวะมาเยี่ยมครับ รออ่านบทความใหม่ด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ7/1/52 10:18

    สวัสดีค่ะ

    แวะมาเยี่ยมและจะตามมาอ่านเรื่อยๆ ค่ะ

    ุด้วยความนับถือ

    kikuno

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ7/1/52 16:19

    มาอ่านบทความค่ะ

    maew

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ11/1/52 12:47

    สวัสดีค่ะพี่เรือรบ

    ที่นี่ ดูเหมือนพี่จะแสดงออกถึงความเป็นตัวเองได้มากขึ้น จากประวัติข้างๆ นี้ ทำให้น้องได้รู้จักพี่มากขึ้น แต่ไม่ว่าพี่จะเป็นใครมาจากไหน ความรู้สึกของน้องที่มีต่อพี่ก็ไม่เปลี่ยนแปลงค่ะ ยังคงเคารพและคิดถึงเสมอ

    ฝากความระลึกถึงไปยังน้องเรือรักและภรรยา คุณกาญจน์ ด้วยนะคะ วันที่เค้าเกิด น้องไม่มีโอกาสร่วมยินดี เพราะเจอกับปัญหาและเรื่องเศร้าในชีวิตอยู่ ขอให้สุขภาพแข็งแรง สุขสดชื่นทั้งกายและใจอยู่เสมอ ทั้งครอบครัวนะคะพี่

    แล้วจะแวะมาติดตามงาน เมื่อโอกาสอำนวยค่ะ

    rainny@oknation

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ11/1/52 12:49

    น้องว่า การคอมเม้นท์ที่นี่แปลกๆ นะคะ

    แต่ก็ดีค่ะ กรองคนก่อกวนได้ดีเหมือนกัน

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ11/1/52 19:20

    มาแสดงความยินดีกับบ้านใหม่
    จะแวะมาเยี่ยมเรื่อยๆ ครับ
    จาก....แฟนเก่า....Victor
    oknation.net/blog/sherpard-boy

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ15/1/52 14:09

    เพื่อนข้างบ้านในบางโอเค
    มาเยี่ยมค่ะ

    จิตราภรณ์

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ16/1/52 14:05

    ไม่ได้เข้าไปหาเลยพี่ ต้องขอโทษด้วย เพราะยุ่งมากทั้งเรื่องงานส่วนตัว และงานปาร์ตี้ที่จะจัดกัน แต่ก็ยังไม่ได้ลืมพี่ ยังคุยกันว่าจะทำเซอร์ไพรสเตรียมเค็กไว้ให้

    แต่พอได้รับจดหมายน้อยของพี่ งง ค่ะ งง สถานเดียว

    หนูไม่รู้นะว่าเกิดอะไรขึ้นกับพี่ มันจะน้อยจะมากมันก็อยู่ที่ความต้านทานของแต่ละคน

    อย่างที่ กู่ บอก ยืนกลางแจ้ง ย่อมเปียกฝน ขนาดหนูไม่ได้อยู่กลางแจ้งซักเท่าไหร่ ฝนยังสาดเลยพี่ อิอิอิ

    แค่อยากให้เข้มแข็งเพราะเราเป็นทหาร ยืนอยู่ในหลักการที่คิดว่าถูกต้อง ไม่ต้องไปสนใคร ใครจะว่าไงก็ช่างมัน เรายึดมั่นของเราถูกต้องแล้ว

    ถ้าเขาไม่มาอ่านเขาก็ไม่รู้ว่าเราเขียนอะไร ยังไงซะมันก็ต้องอ่าน ถ้าอ่านแล้วให้ความเห็นไม่เป็นประโยชน์ก็ช่างมัน ลบบ้าง เก็บไว้ประจานบ้างก็ไม่เห็นแปลก

    อย่าซีเรียสพี่ พี่ไข่แกบอกแล้วว่าถ้าพี่กลับมาก็ไม่ได้กลืนน้ำลายตัวเอง แต่เป็นเพราะพี่ไข่ขอร้อง

    ปาร์ตี้หนู เป็นปาร์ตี้ของทุกคน ไม่ใช่เฉพาะของคนเนชั่น ซึ่งนั้นก็แค่องค์ประกอบองค์หนึ่งเท่านั้น

    พวกเราทุกคนรอพี่ และยินดีที่พี่ไป ถ้าพี่ไม่ไป มันจะเป็นการหนีกันเกินไป ใจถึงหน่อยพี จะได้รู้กันไปว่าเราไม่กลัวใคร และไม่กลัวมัน ยึดมั่นในสิ่งที่เชื่อ

    ศรัทธาเราเป็นของเรา ศรัทธาท่านเป็นของท่าน

    รอนะจ๊ะ

    สายลมฯ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ17/1/52 13:20

    รออ่านบทความพี่เรือรบ

    จะเป็นบุญมาก ถ้าเย็นนี้ได้มีโอกาสประสบพบตัวจริงของพี่ครับ

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ18/1/52 00:46

    ตามมาเยี่ยมพี่โจ้ที่บล็อกใหม่ครับ ....

    หลังจากสังสรรค์มื้อเที่ยงที่ pier 39 แล้ว ผมอิ่มไปทั้งวันเลยครับพี่ ข้าวเย็นไม่ต้องทานกันเลย ที่สำคัญอิ่มอกอิ่มใจมากๆเลยครับ ที่ได้รับการต้อนรับจากพี่และเพื่อนๆอย่างคุณติ่งและปฐม อย่างอบอุ่น เสียดายที่เวลามีน้อยไปหน่อย ผมยังรอคำตอบระหว่างพี่และปฐมอยู่นะครับ ในหัวข้อที่ว่า เยอรมันต่างกับออสเตรียตรงไหน 5555 ตกลงสรุปกันได้แล้วยังครับ

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ20/1/52 12:12

    แวะมาเยี่ยมชมบ้านหลังใหม่ครับท่าน

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ22/1/52 03:10

    อืมม์...แล้วผมจะมาเยี่ยมบ่อยๆ ครับพี่

    เกิดอะไรขึ้นเนี่ย...ไม่เป็นไร ไซเบอร์ มีหลายทาง

    ที่พาผมมาทำความรู้จักกับตัวหนังสือของพี่เรือรบได้เหมือนเดิม

    จด จด จด จด แล้วจะมาใหม่ครับพี่

    น้องเตี้ย iheartia

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ22/1/52 23:12

    สวัสดีค่ะพี่เรือรบ

    พิมเพิ่งมีโอกาสได้แวะมาทักทายพี่

    ยังไม่ลืมกันใช่รึเปล่าค่ะ

    ไม่ว่าพี่จะอยู่ที่นี้หรือที่ไหน

    มิตรภาพก็ยังคงติดตามมาเสมอ

    พิมเชื่อว่ายังมีใครหลาย ๆ คนระลึกถึงพี่เสมอ

    รวมถึงเจ้าชายน้อยเรือรัก หลานสาหร่าย

    ฝากความรักและคิดถึงไปด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ27/1/52 23:19

    สวัสดีครับคุณเรือรบ

    หาช่องทางเข้ามาทักทายที่นี่ ยากนิดนึงด้วยข้อจำกัดทางเทคโนโลยีของผมเอง ที่สุดก็ได้เข้ามาติดตามแต่ยังหาเรื่องที่ลงใหม่ไม่ได้ คาดว่าคงยังไม่ได้นำมาลง หรือผมยังหาไม่เจอกันแน่ ชีวิตก็สับสนไปตามกาลเวลา แต่มีมิตรภาพมอบให้แก่กันเสมอ
    ด้วยความระลึกถึงครับ
    ซันตะวันยิ้ม

    ตอบลบ
  17. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  18. สวัสดีครับพี่เรือรบ
    ทิ้งบ้านร้าง หยากไย่ขึ้นเต็มเลย

    ตอบลบ
  19. ขอบคุณทุกท่านนะครับ ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น

    ทุกท่านคือเพื่อน พี่ น้อง ที่ดีของผมครับ

    ขอบคุณ

    ตอบลบ