วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2552

หายไปเสียนาน

ขอโทษนะครับทุกท่าน ที่หายเงียบไปเลย 2 เดือนเศษ ทั้ง ๆ ที่สัญญาเอาไว้เเล้ว

ใน 2 เดือนที่ผ่านมา ยังคงมีผู้เข้าเยี่ยมบล็อกผมที่โอเคเนชั่น ถึง 5000 คลิ๊ก แสดงว่า เพื่อน ๆ พี น้อง จนนวนมากยังไม่ลืมผม แต่ผมก็เข้าใจดีว่า หากยังนิ่งเงียบไปเรื่อย ๆ เเฟน ๆ ก็จะหายไปจนหมดในที่สุด

ใน 2 เดือน ที่ผ่านมา ที่เบื่อต่อการเขียนบล็อก ผมทำงานได้มากขึ้น เลี้ยงลูกบ่อยครั้งขึ้น ( น้องกาญจน์เลี้ยงเป็นหลัก 4 เดือนเเล้วก๊าบ ) ขณะเดียวกันก็มีเวลาไปสัมมนาที่สิงคโปร์ และบวชที่วัดช่องลม สมุทรสาคร ด้วย ชีวิตดูเหมือนจะมีความสุขดี แต่ก็ชักรู้สึกขาดไปบางอย่าง

ที่ Blogspot นี้เป็นบล็อกที่ดีก็จริง แต่เหมาะสำหรับเอาไว้แสดงผลงานเท่านั้น หากต้องการ"สังคม"คงต้องไปที่อื่น ขอบอกไว้ก่อนเลยว่า ผมจะไปทำ Bloggang ในเร็ว ๆ นี้ รอให้หายขี้เกียจ ถ่ายรูปบัตรประชาชนไปสมัครเขาเท่านั้น

ดังนั้น ใน Blogspot ผมจะเอาไว้ลงบทความของผม ทั้งที่เคยตีพิมพ์ และเป็นเรื่องเฉพาะ คงเป็นแนวการเมือง การต่างประเทศ การทหาร วิชาการน่าสนใจ อ่านง่าย ๆ แต่สามารถเอาไปคิดต่อได้ลึกซึ้ง โดยไม่ดูถูกคนอ่านหรือเพ้อเจ้อ คลั่งแค้น

ส่วนใน Bloggang ก็จะเป็นเหมือนกับที่ผมเคยเขียนในโอเคเนชั่นน่ะครับ ใครชอบ "ความรู้คู่ความฮา" ผมขอเชิญด้วยไมตรีครับ


ช่วงเดือนมกราคมที่หยุดเขียนบล็อกให้โอเคเนชั่น มีทั้งเมล์ทั้งโทรศัพท์มาสอบถามมากมาย มีมาสัมภาษณ์ด้วยนะ ว่าทำไมจึงหยุดเขียนที่นั่นเสียล่ะ ผมก็ตอบไปแล้วแก่ผู้สอบถามเป็นการส่วนตัว แต่คงไม่เหมาะที่จะนำมาเล่าในบล็อกนี้ บอกได้แค่ว่า ผมไม่ได้ทะเลาะกับใครในโอเคเนชั่นเลย ความจริงคือไม่ได้คุยกับเว็บมาสเตอร์ด้วยซ้ำ โอเคเนชั่นไม่เคยทำไม่ดีต่อผม ผมก็ไม่เคยทะเลาะกับโอเคเนชั่นหรือแม้แต่จะพยายามทะเลาะกับใคร ( ผมเป็นคนเปิดเผย อยู่ในที่แจ้ง จึงระวังชื่อเสียงและมารยาทของตนเองอยู่แล้ว )คนที่เหน็บแนมผมนั้นก็มีน้อยมากและอยู่ในภาวะที่คุมได้ ขณะที่เพื่อนมีมากมหาศาล แต่ผมว่าบรรยากาศในบล็อกนั้นไม่เหมาะกับผม เมื่อผมเบื่อเข้า ผมก็เลิก เดินออกมาเฉย ๆ โดยร่ำลาเพื่อน ๆ หลายคน และอดรู้สึกเสียใจไม่ได้ว่าเราทำผิดต่อเพื่อน ๆ ที่จากเดิน แต่ผมก็ต้องไป

ตอนนี้ ผมรับปากเขียนเรื่องให้กับเพื่อนบางราย แต่ยังไม่ได้เริ่ม หากเข้าที่เมื่อไรคงได้การ

หากใครคิดถึง กรุณาส่งเมล์มาหาผมที่ ruarob@hotmail.com นะครับ สัญญาว่าจะตอบทุกฉบับ แม้ว่าจะช้าหน่อย เพราะมีหลายฉบับครับ

ขอบคุณนะครับ

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ3/3/52 18:52

    สวัสดีครับ คุณโจ้

    อยากขอร้องให้กลับมาทำบล๊อกต่อที่โอเคเนชั่นนะครับ
    แม้จะไม่ได้เขียนเรื่องการเมืองในโอเคเนชั่น แต่เป็นภาพที่คุณโจ้เคยโพสต์มาหลายครั้ง
    มีทั้งพาเที่ยว ข่าวคราวเกี่ยวกับหลานสาหร่าย และ ข่าวคราวเกี่ยวกับน้องเรือรัก

    กลับมาเถอะครับ เพื่อนๆยังคิดถึงอยู่เสมอ
    อย่างน้อยยังได้ทราบข่าวคราวกันบ้าง

    ส่วนเรื่องที่จะทำ Bloggang ไว้โพสต์เรื่องการเมือง หรือเรื่องอื่นๆก็ทำได้
    มีบล๊อกเกอร์หลายๆคนเลยครับ ที่โพสต์เรื่องเดียวกัน ทั้งที่ Bloggang และที่ OKnation
    โพสต์ไปพร้อมๆกันเลย

    อย่าคิดว่า ได้ร่ำลาแล้วจะไม่กลับมา
    กลับมาสิครับ เพื่อนๆจะได้ดีใจ ผมจะรอนะครับ
    ถ้ากลับมาก็แวะไปทักทายกันด้วยนะครับ

    http://www.oknation.net/blog/chedtha/2009/02/26/entry-1

    จากใจจริง

    Chedtha & Pimahn

    ตอบลบ
  2. สวัสดีครับ พี่โจ้ เรือรบ
    ผม After-postmodern ใน oknation.net เองครับ
    ผมมาที่ blogspot เพราะชอบรูปแบบที่สะดวก สวยงาม สบายตา และรวดเร็ว ผมคงเข้าในนี้ตามหลังพี่หลายวันอยู่เหมือนกัน..แต่ก็ดีครับ อย่างน้อยๆก็จะได้มีเพื่อนบ้าง สัก 1 คนก็ยังดี

    ก่อนหน้านี้ก็เคยลองใช้ Exteen เพราะตัวหนังสือสวย รูปแบบดี แต่แนววัยรุ่นเกินไป ไม่เหมาะกับผม อิิอิ ก็เลยไปลองโพสต์มาบ้าง แล้วก็ทิ้งร้างไป

    พี่เรือรบเขียนในนี้ก็ดีนะครับ เพราะไม่ต้องเมนต์มากเพื่อเอาใจใคร หรือตอบแทนใคร ซึ่งกินเวลามาก เอาแบบเนื้อๆเน้นๆไปเลยดีกว่า ให้เป็นเวทีแลกเปลี่ยน ความรู้และความเห็นกันจริงๆ แบบฮาก็มีบ้าง จะได้ไม่เลี่ยนเกินไป

    แต่หากพี่จะย้ายไป bloggang ก็คงไม่อาจขัดใจพี่ได้หรอกครับ

    คิดถึงพี่(และพี่ไ่ข่)ครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ4/3/52 11:18

    สวัสดีค่ะพี่เรือรบ...

    ห่างหายไปซะนาน พิมคงไม่มีข้อแก้ตัว หรือเหตุผลอะไรถึงการห่างหาย
    แต่ก็ยังระลึกถึงเสมอ จะว่าไปพิมคงไม่ลืมบรรยากาศแรก ๆ ในการเข้าไปอยู่ในบ้านโอเค เวลาเปลี่ยนทุกอย่างเริ่มเปลี่ยน พิมเลยทำเพียงแค่เวลาคิดถึงก็ทักทาย ไม่มีเวลามากมายก็ทำเรื่องส่วนตัวไป สำหรับพี่พิมเคารพการตัดสินใจไม่เรียกร้องให้กลับไปที่เดิม แต่ขออย่างเดียวถ้าจะย้ายไปไหนหรือเปลี่ยนแปลงที่อยู่ใหม่ช่วยแจ้งข่าวพิมด้วยนะคะ
    อยากเห็นพัฒนาการของน้องเรือรัก น้องสาหร่ายเป็นอย่างไรบ้าง
    คิดถึงอยากเห็นความน่ารักและสดใสของน้อง ๆ ค่ะ
    มีความสุขกับวันทำงานและวันพักผ่อนในทุก ๆ วันนะคะพี่

    เจ้าหญิงพิม (ที่พี่เคยเรียกเสมอไง)

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ26/3/52 01:04

    หวัดดีครับ พี่เรือรบ ผมเคยเป็นสมาชิกบ้าน oknation และเคยไปเม้นต์ในบล็อคของพี่อยู่พักนึง และก็หายไปเลย คราวนี้ ผมหายถาวรเลย เรียกว่า เข้าไปลบทุกอย่างในบล็อคตัวเองจนไม่เหลืออะไรเลย...
    ...สาเหตุเพราะว่า เบื่อ ขี้เกียจ และก็ไม่มีอารมณ์เขียน ...

    ตอบลบ