วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2552

อดีตเลขาเอกพนมเปญ..คุณได้โอกาสแสดงความเป็นลูกผู้ชายแล้ว

เกิดมาเป็นชายสักชีวิตหนึ่ง ทุกคนต้องอยากจะมีสักครั้งในชีวิตที่ได้แสดงความเป็นแมนออกมาให้สังคมรู้ ว่าตัวนั้นมีจิตวิญญาณที่ห้าวหาญของลูกผู้ชาย ไม่ใช่ไอ้หน้าตัวเมียขี้ขลาด เสียชาติที่เกิดมา

การแสดงความเป็นลูกผู้ชายนั้น ไม่ใช่การท้าตีท้าต่อยกับชาวบ้าน ทั้งที่ตนเป็นฝ่ายหาเรื่องเขาก่อน ไม่ใช่กลั่นแกล้งคนอ่อนแออย่างน่าละอาย และไม่ใช่การอวดเท่โชว์สาว แต่ต้องเป็นการกระทำที่มุ่งไปเพื่อความถูกต้อง ไม่กลัวจะสูญเสียผลประโยชน์หรือแม้แต่ชีวิต ต้องมุ่งเพื่อประโยชน์ของคนอื่นหรือสังคม และถึงหากตัวเองทำผิดพลาดไป อย่างน้อยก็รับผิดอย่างหน้าชื่นตาบาน

กรณีที่คำรบ อดีตเลขานุการเอกพนมเปญ เคยคุยกับศิวรักษ์ วิศวกรที่ติดคุกเขมรอยู่ในเวลานี้ เป็นอย่างไรไม่มีใครรู้ความจริงเท่าพวกคุณ จะเป็นเรื่องของการจัดฉาก หรือการเกลียดชังทักษิณ หรือเรื่องของการพยายามฆ่าคนอย่างต่ำช้า ก็เป็นสิ่งที่มีแต่พวกคุณเท่านั้นที่รู้ และคุณอาจถือสิทธิ์ไม่ต้องเล่าให้ใครฟังก็ช่าง

แต่วันนี้ วันที่ศิวรักษ์โดนคุกนานกว่าเดือน แม่ของเขาร้องไห้ เรียกหาความรับผิดร่วมกับการกระทำของคุณ คุณจะไม่ออกมาพูดอะไรหน่อยหรือ

ออกมาแสดงความเสียใจกับศิวรักษ์ แล้วบอกว่าเขาโกหกก็ได้ ถ้าความจริงมันเป็นเช่นนั้น

ออกมาเล่าความจริงทั้งหมดก็ได้ ถ้าคุณเห็นว่าความจริงคือเกียรติของคน

ออกมายอมรับว่าตนเองร่วมกระทำการกับศิวรักษ์จริง และจะไม่ปล่อยให้เขาต้องติดคุกอย่างโดดเดี่ยว ส่วนคุณจะช่วยเหลือได้เพียงไร ด้านใด ก็ว่าออกมา นี่คือการแสดงความเป็นลูกผู้ชายอย่างแท้จริง


อย่าเงียบเลยครับ เพราะถึงจะมีคนเห็นด้วยกับการให้คุณอยู่เฉย ๆ สงบในกรมเอเชียตะวันออก เพื่ออะไรก็เเล้วแต่ ถึงในอนาคตกรณีศิวรักษ์จะคลี่คลายไป แต่ชื่อเสียงคุณจะมัวหมองตลอดไป

คุณจะรู้สึกผิดบาปในใจอย่างลึก ๆ ถ้ามีโอกาสได้แสดงความเป็นลูกผู้ชายออกมาแล้วไม่ทำ ตลอดชีวิตของคุณจะหลอนในเรื่องนี้ตลอดไป

ที่สำคัญคือ คุณอยากให้คนรอบข้างที่คุณจะต้องพบเจอ ทำงานด้วย สังคมด้วย ในอีกหลายปีชั่วชีวิตของคุณ เขามองคุณอย่างไร พูดลับหลังคุณอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับการแก้ปัญหากรณีที่อื้อฉาวอย่างยิ่งนี้เองครับ

จงเลือกยืนในจุดที่ทุกเช้า คุณมองกระจกแล้วรู้สึกภูมิใจในตนเองเถิดครับ

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14/12/52 00:55

    นายคำรบได้เปลี่ยนสถานะตัวเองจากนักการทูตไปเป็นนักการเมืองแล้วครับ พี่โจ้ ด้วยการหายเข้ากลีบเมฆเพื่อหลบความรับผิดชอบทั้งหมด แล้วรัฐบาลชุดนี้ก็ได้ทอดทิ้งคนที่เกี่ยวข้องทุก ๆ คนตามประสาสุภาพบุรุษ ปชป. ที่แสนเฮงซวยเป็นที่สุด
    ความงี่เง่า ผสมกับความโง่แบบไม่ลงทุน ทำให้เกิดเรื่องงามหน้าขนาดนี้ มีแต่ ปชป. กับพวกเท่านั้นแหละครับที่ทำได้ครับ พี่โจ้

    อ้อ อีกเรื่องครับ ขออภัยที่ไม่ได้ติดต่อพี่โจ้นานมากเลย ตอนนี้ มือถือของผมหาย แต่ได้ทำซิมใหม่ โดยใช้เบอร์เดิมแล้ว ขอความกรุณาพี่โจ้โทรเข้ามา หรือส่งหมายเลขมาถึงผมทางเมล์ก็ได้ครับ

    แล้วพบกันในเร็ว ๆ นี้ครับ พี่ครับ เคารพเสมอครับ

    ติ่ง

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ14/12/52 19:18

    สันดานเสื้อเหลือง หลอกใช้ทุกคน ใส่ร้ายแม้แต่พวกเดียวกัน

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ16/12/52 17:09

    อยู่โอเคฯ คุณอวดมีคลิกเป็นแสนๆ
    โดนไล่มาอยู่นี่ มีแต่คิกๆคักๆ
    ไม่สมราคาคุย

    ตอบลบ
  4. ที่โอเคเนชั่น ผมมีคลิกเป็นแสน นั้นเรื่องจริงที่ผมภูมิใจ มีอะไรหรือเปล่า

    ผมไม่ได้โดนไล่ ผมออกจากที่นั่นมาเองโดยที่มีคนต้องการให้กลับไปอยู่ แต่ผมต้องการมีบล็อกการเมืองเป็นอิสระของตนเอง ก็แค่นั้น ทุกวันนี้ยังมีคนโอเคเนชั่นสนใจแวะบล็อกผมอยู่บ่อย ๆ รวมทั้งคุณด้วย ใช่ไหม

    ที่ว่ามีแต่คิก ๆ คัก ๆ ไม่สมราคาคุยนั้น ก็เเล้วแต่จะคิด แต่ขอบอกว่าลีลาการเขียนของผมนั้น เป็นแบบปลายเปิด ให้คนอ่านคิดต่อยอดไป ผมไม่ใช่นักเขียนประเภทเขียนบอกทุกอย่างหมด คนอ่านไม่ต้องคิดเลย รู้เรื่องหมดเชื่อไปหมด ถ้าเป็นแบบนั้นคนอ่านได้แต่ทราบความเห็นของนักเขียน แต่จะไม่ได้ใช้สมองในการขบคิดใคร่ครวญ ผมไม่ทำอย่างนั้น

    คุณอาจผิดหวังที่คุณไม่ได้อะไรจากข้อเขียนของผมมากพอ นั่นก็โทษผมได้ แต่ก็ขอให้ไปขบคิดประเด็นที่ผมเขียนก็เเล้วกัน ปัญญาที่ได้ก็จะเป็นของคุณเอง ไม่ใช่ที่ผมใส่ให้ หากคุณไม่คิดต่อเลย ก็จะไม่ได้อะไรจริง ๆ

    ตอบลบ
  5. อ้อ ผมพึ่งนึกขึ้นได้

    ที่คุณพูดถึง คิก ๆ คัก ๆ น่าจะหมายถึงจำนวนคนเข้าบล้อกนี้ใช่ไหมครับ ที่คุณว่าน้อย คงจะดูจากคอมเมนท์น่ะสิ ก็อาจจะจริงนะครับ แต่ผมมีข้อเเก้ตัว

    1.บล็อกนี้ไม่มีระบบวัดจำนวนคนคลิ๊กอ่าน เหมือนบล็อกโอเคเนชั่นที่มีเจ้าหน้าที่คุมระบบ ผมไม่รู้ว่าทำไมเขาไม่มี คงเป็นเพราะต้องลงทุนกระมัง

    2.การคอมเมนท์เข้าที่นี่ค่อนข้างยาก ต้องโพสท์แล้วโพสท์อีก บางคนเคยบ่นกับผมว่าอุตส่าห์เขียนแล้วคอมเมนท์ไม่ผ่าน เขาก็เลิกเข้าเลย หลายครั้งเข้าเขาก็เลิกเข้าบล็อกไปเอง

    3.ผมเองงานยุ่ง เวลาเข้าบล็อกที่นี่มีน้อยกว่าติดบล็อกที่โอเคเนชั่น ขนาดเจ้าตัวยังไม่ค่อยเข้านี่นา คนอ่านเลยไม่เข้าตาม

    อย่างไรก็ตาม คนอ่านข้อเขียนผมมีมากกว่ายอดคอมเมนท์แน่ ๆ แต่เท่าไหร่ไม่รู้ได้


    ที่บล็อกโอเคเนชั่น ผมสนุกกับการรู้ยอดคนอ่าน เพราะสนุกสนานกับการมีเพื่อน แต่ที่บล็อกนี้ต่างออกไป เป็นบล้อกที่แสดงผลงานทางการเมืองเท่านั้น ไม่ใช่สนุกกับยอดคนอ่านหรือเพื่อน

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ16/12/52 22:05

    เนอะ ...ผมก็ว่าอย่างงั้นเระ พี่เรือพูดถูกครับ จุดลาเองครับ!

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ16/12/52 22:15

    พี่เรือครับผมตลกไอ้ คห.วันที่161209 17:09 จังเลยครับ เหอๆ ปัญญาของคนเหรอนั่นที่มาเม้นท์ว่าคนอื่น ตลกสิ้นดี สิ้นคิดว่ะ หุหุ

    ตอบลบ