วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เห็นทีทหารบกจะเดินถนน ด้วยอาการเดิมไม่ได้อีกต่อไป

ช่วงนี้ไม่อยากเขียนบล็อกเลยครับ เศร้าใจกับความตายความเจ็บของเพื่อนประชาชนร่วมชาติที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน หากสถานการณ์ยังยิงกันไม่หยุดอย่างนี้ เมื่อเรื่องจบ ตัวนำของฝ่ายพ่ายแพ้รับรองถ้าไม่ถูกฆ่า ก็ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลไปตลอดชีวิต แต่ที่ต้องโดนไปด้วยไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็คือ ทหาร โดยเฉพาะทหารบก


ปกติ ทหารบกก็คือประชาชน ใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดา แต่งครึ่งท่อนบ้าง ซาฟารีบ้าง เต็มยศบ้าง เดินห้าง ดูหนัง พักผ่อน กินข้าวข้างข้างถนน หรือขับรถไปส่งลูก ในห้วงเวลาที่สมควรเหมือนคนทั่วไป

แต่นับจากวันที่ 14 พ.ค.ทุกอย่างไม่น่าเหมือนเดิมอีกแล้ว

หากเขาแต่งดังว่า เดินเดี่ยวหรือเดินกับลูกเมีย ก็อาจมีคนบางกลุ่มเอาดอกไม้หรือรอยยิ้มมามอบให้ แสดงการชื่นชม อันนี้ไม่เป็นไร แต่อีกนาทีเดียว อาจมีคนอีกกลุ่มเข้ามาด่าทอ ต่อว่า หรือทำร้ายเอาโดยไม่แยกแยะก็ได้


ข้อหาฆ่าประชาชนเมื่อปี 35 ทำให้ทหารอยู่ในสภาพอย่างนี้เกือบครึ่งปี นี่เหตุการณ์วันที่ 10 เม.ษ.ยังไม่สะเด็ด ก็มีเหตุการณ์นี้อีกแล้ว และถ้ามีเหตุการณ์ต่อเนื่อง พวกเขาจะอยู่แบบไหน


อยู่แบบไหนก็ต้องอยู่ครับ และถ้ายังมีจิตใจ ก็ต้องอยู่แบบรู้สึกผิดที่ตัวเองหรือเพื่อนทหารมีส่วนทำให้มีคนตายมากมาย จะอ้างว่าผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งเป็นผู้ก่อการร้าย มีอาวุธ จำเป็นต้องฆ่า ก็เชิญเถอะครับ แต่ก็ต้องยอมรับความจริงเหมือนกันว่าแต่ละศพประชาชนที่ตายนั้น ล้วนแต่มีภาพให้เห็นว่า..ไม่มีอาวุธเลย

4 ความคิดเห็น:

  1. ภาพทหารโดนประชาชนกราดเกรี้ยวทุบแย่งรถไป
    ภาพทหารบุกเข้ารุกรานประชาชน
    ภาพทหารถืออาวุธยิงใส่ประชาชน
    ภาพทหารถูกปลิดชีพเพราะคนไทยด้วยกัน
    ...
    ...
    ดูด้วยการพิจารณา ดูด้วยความรู้สึกที่เป็นธรรม
    ...
    ใครจะเป็นคนดู
    ...

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ16/5/53 06:41

    เห็นคลิป ใครก็ไม่รู้ (ที่จริงก็รู้) ยิงผู้หญิงตาย แล้วยังยิงคนที่จะไปช่วยเธอนำส่งโรงพยาบาลอีก

    น้ำตาไหลเลยเรา

    ทำไมทำกับประชาชนอย่างนี้ได้

    ตอบลบ
  3. เชษฐา16/5/53 06:51

    อย่างไรก็ตาม อภิสิทธิ์และผู้บังคับบัญชาทหารต้องรับผิดชอบต่อการเป็นฆาตกรฆ่าประชาชนที่มาเรียกร้องประชาธิปไตย จะอ้างว่าพวกเขาเป็นผู้ก่อการร้าย หรือ อ้างว่าตนไม่ได้สั่งฆ่า ก็ไม่พ้นผิดหรอกครับ

    จุดจบของอภิสิทธิ์และผู้บังคับบัญชาทหารจะเป็นเช่นไร รอดูกันต่อไป ตอนนี้ชาวโลกเขารู้กันทั่วแล้ว ว่ารัฐบาลไทยเป็นฆาตกรฆ่าประชาชนตายเกลื่อนข้างถนน ภาพเผยแพร่ไปทั่วโลก

    คนไทยส่วนหนึ่งก็ขาดมนุษยธรรม ยุยงส่งเสริมให้ใช้ความรุนแรง เมืองไทยมีวัฒนธรรมใหม่ คือ วัฒนธรรมแห่งความจงเกลียดจงชังและใช้ความรุนแรง สิ่งเหล่านี้ฝังลึกอยู่ในจิตใจของคนไทยกลุ่มสนับสนุนรัฐบาลเชิดชุดนี้

    คนทีี่มีมนุษยธรรมทุกคนที่มารับรู้เรื่องนี้แล้ว ทนไม่ได้หรอกครับ หลายคนจะไม่อยู่นิ่งเฉยอีกต่อไป คงต้องทำอะไรสักอย่าง เพื่อให้ความเป็นธรรมต่อผู้ตาย รัฐบาลฆาตกรผู้กระทำผิดต้องได้รับโทษให้สาสมแก่ความผิด

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ16/5/53 06:56

    แล้วทหารเรือไปหดหัวอยู่ที่ไหน

    ตอบลบ