วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2553

ครบรอบ 4 ปีปฏิวัติ

วันนี้เองครับ

ใครถูกใครผิด ใครยังงมโข่งหรือตาสว่าง ก็ช่างเถอะครับ เพราะนั่นไม่ใช่ข้อเท็จจริงนานแล้ว แต่เป็นความเชื่อที่แบ่งคนเห็นต่างออกไปไกลสุดลิบ

ผมไม่ได้ต้องการให้ทุกฝ่ายปรองดองกัน เพราะใน 4 ปีมันมีอะไรเกิดขึ้นมากจนไม่ใช่แค่จับมือกันแล้วหันมายิ้มให้กันใหม่ แต่ขณะเดียวกันก็ไม่อยากให้มีผู้สูญเสียถึงขั้นชีวิตอีก เพราะแม้แต่หนึ่งพิการก็มีค่า ไม่ว่าจะเป็นใคร

แล้วผมจะเลือกอะไร

นั่นไม่สำคัญเท่ากับผู้อ่านทุกคนกำลังเลือกอะไร


ต่อให้มีกี่ปรัชญา กี่แนวทาง กี่หลักการความคิดที่ติ๊งขึ้นมาในสมอง อยากทำอย่างนั้นอย่างนี้ แต่มนุษย์แต่ละคนก็ได้ทำแค่อย่างเดียว ในเวลาเดียว นั่นคือสัจธรรม

สิ่งที่แต่ละคนกำลังก้าวเดิน กำลังทำอยู่นี่แหละ คือเหตุที่จะไปสู่ผลในอนาคตข้างหน้าทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นทุกคนล้วนมีส่วนในอนาคตของชาติ ของลูกหลาน ไม่มากก็น้อย


ครบรอบ 4 ปีปฏิวัติที่นำประเทศชาติมาถึงจุดนี้ นำความคิดเรามาถึงจุดนี้ ทำให้สังคมและเศรษฐกิจเป็นไปอย่างนี้นั้นผมไม่มีอะไรจะกล่าวอกมาได้มากกว่าคำว่า

"ลาขาดนะปฏิวัติ ชาตินี้อย่าได้เจอะเจออีกเลย เจ้าประคู้น"

3 ความคิดเห็น:

  1. ขออภัยที่เมื่อกว่าสัปดาห์บอกว่าจะกลับมาแล้วดันหายไปอีก คุณพ่อไม่สบายน่ะครับ หายดีแล้ว แลพรุ่งนี้ผมจะไปทำงานแล้วด้วย

    ตอบลบ
  2. สวัสดีครับ คุณเรือรบ

    ติดตามอ่านบทความของคุณเรือรบเสมอครับ อยากเห็นเมืองไทยพัฒนา โดยเฉพาะอย่างย่ิงในด้านจิตใจ อยากให้บรรดาผู้มีอำนาจหน้าที่ต่อชาติบ้านเมืองทั้งหลาย ลดความโลภกันเสียบ้าง เห็นแก่ประโยชน์สุขของคนในชาติบ้าง คิดพัฒนาและแก้ไขปัญหาต่างๆของบ้านเมือง ไม่ใช่มองหาหนทางกอบโกยเอาแต่ผลประโยชน์เข้าหาตนเอง

    หากบรรดานักการเมืองและข้าราชการผู้มีอำนาจหน้าที่ทั้งหลายต่างลดกิเลสกันลงได้บ้าง พัฒนาความคิดความอ่านให้มีมุมมองที่กว้างไกลขึ้น เห็นแก่ตัวให้น้อยลงหน่อย ลดความอิจฉาริษยาลงหน่อย ทำหน้าที่ของตนให้ดี เมืองไทยจะพัฒนาได้อีกมากเลยละครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ20/9/53 16:04

    ปฏิวัติรัฐประหาร มีแต่ความเสียหาย อ้อ ฉิบหายต่างหาก

    ตอบลบ