วันอังคารที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2553

กลับมาแล้วครับ

หายไปเกือบ 2 เดือนครับ เนื่องจากต้องทำการบ้านหนัก เป็นช่วงปลายของการศึกษาในวิทยาลัยเสนาธิการทหารครับ

วันที่ 9 นี้จบการศึกษาแล้ว คงมีเวลาว่างมาเขียนบล็อกมากขึ้นครับ

ดึกแล้วครับ ฝนพึ่งหยุดไปเมื่อไม่ถึงชั่วโมงมานี้ ฟ้าคงไม่แจ่มใส เหมือนในใจยังมีอะไรติดอยู่

ใกล้ตุลาแล้ว จะเกิดอะไรขึ้นบ้างหนอ

4 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับ คุณเรือรบ

    ดีใจที่เห็นคุณเรือรบกลับมาเขียนบทความที่นี่อีก รออ่านเสมอครับ

    ขอให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีความสุขความเจริญย่ิงๆขึ้นไปนะครับ

    หวังว่าตุลาคมนี้ คงมีแต่เรื่องดีๆ สงสารพี่น้องไทย ผ่านอะไรเลวร้ายมาเยอะแล้ว ขออย่าให้มีเรื่องร้ายๆอีกเลย

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณคุณเชษฐามากครับ

    ที่เยอรมันเป็นยังไงบ้างครับ ที่นี่ตี 4 ผมนอนไม่หลับ เลยกลับมานั่งดูบล๋อกอีกที

    เมืองไทยตอนนี้ยังดูยากครับ ฝ่ายหนึ่งพยายามจะบอกว่าทุกอย่างเปิดแล้ว กำลังจะไปได้สวย แต่อีกฝ่ายหนึ่งค่อนข้างเงียบ ปล่อยให้ฝ่ายแรกว่าอย่างเดียว ปรากฏการณ์"ไม่อยากแย้ง"นี่น่าหวั่นครับ

    ตอบลบ
  3. ชีวิตที่เยอรมนีสุขสบายดี เรียบง่ายและสงบ ห่วงแต่พี่น้องไทย ไม่อยากได้ยินข่าวร้ายๆจากเมืองไทยเลย

    ผมได้แต่ทำใจน่ะครับ เพราะเชื่อในคำสอนของพระพุทธเจ้าว่า "ผลทั้งหลายย่อมมีมาแต่เหตุ" ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราไม่มีอำนาจอะไรมากพอที่จะไปทำอะไรได้ ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมเป็นไปตามวิถีทางที่ต้องเป็นไป เรากังวลใจไป ก็ไม่ได้ช่วยป้องกันเหตุร้ายใดๆ ชีวิตก็เวียนว่ายตายเกิดไปตามกฏแห่งกรรมของแต่ละบุคคลน่ะครับ

    หากคนเราตระหนักว่า ถึงแม้เราจะไม่ฆ่าเขา เขาก็ต้องตายอยู่ดี ถึงแม้เราจะละโมบโลภมาก กอบโกยเงินทองได้มากมาย ถึงวันที่เราตายเราก็เอาอะไรไปไม่ได้ แต่..บาปบุญที่เรากระทำไว้ จะส่งผลต่อจิตวิญญาณและการเวียนว่ายตายเกิดของเราในภพชาติต่อๆไป

    ถ้าคนเราตระหนักในข้อนี้ คนเราจะไม่เบียดเบียนกัน และใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขได้

    น่าเสียดาย ที่หลายๆคนปล่อยให้กิเลสบังตา ละโมบโลภมากในอำนาจวาสนาและทรัพย์สินเงินทอง โดยไม่สนใจใยดีในชีวิตและความเป็นอยู่ของพี่น้องร่วมชาติ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ13/9/53 12:32

    ครัาบ ขอต้อนรับการกลับมาของพี่โจ้ครับ ต้องยอมรับว่าผมเองก็ห่างหายจากการติดต่อกับพี่โจ้ไประยะหนึ่ง
    หวังว่าคงจะได้อ่านข้อเขียนดี ๆ เป็นอิสระที่ไม่ต้องไปอาศัยสื่อมีชื่อแห่งชาติแต่อย่างใดอีกนะครับ

    ติ่ง

    ตอบลบ