วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2552

อนาถใจ รัฐบาลไทยมีแต่ง้อต่างชาติ

ไม่รู้เป็นอะไร รู้สึกว่าห่อเหี่ยวใจสิ้นดีที่ เดี๋ยวนี้มีแต่ข่าวว่า ไทยเราอ่อนน้อมต่างชาติเขาไปหมด ทั้ง ๆ ที่วันนี้เรามีศักดิ์ศรีเป็นถึงประธานอาเซียน แต่ดูมันกระจอกสิ้นดี ไม่เกรงขาม น่าสง่างามเอาเลยในเวทีโลก

นึกถึงเมื่อก่อน ที่นายกคนที่ถูกด่าว่าโกงชาติอยู่ ทำไมต่างชาติมันเกรงใจให้เกียรตินักหนาก็ไม่รู้ ได้เป็นทั้งผู้จัดประชุมเจรจาสันติภาพให้หลายประเทศ ก่อตั้งกองทุนการเงินเอเชีย จัดงานใหญ่โตอย่าง APEC และฉลองให้ในหลวง ชนิดที่ใครก็ซูฮก เรื่องแบบนี้ถึงคนที่มีอคติต่อทักษิณ ก็ต้องยอมรับว่ายุคนั้นไทยดูมีภาพลักษณ์สูงในเวทีระหว่างประเทศจริง ๆ

ยุคนี้ล่ะครับ

เรื่องแพนด้า ดีใจกันจะเป็นจะตายที่ได้ลูก แล้วจะไปง้อจีนขอให้รัฐบาลปักกิ่งยอมให้ลูกแพนด้าอยู่ในไทยต่อ โธ่ ช่างไม่รู้กันเลยหรือว่าจีนให้แพนด้าเป็นสื่อเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองนานแล้ว ไต้หวันคู่ปรปักษ์รู้ทันเลยไม่รับเอามาไว้เลย ฝรั่งเขารับ เพราะต้องการมีไมตรีกับจีน แต่เขาก็ไม่คลั่งขนาดที่ต้องบินไปอ้อนวอนจีนขอเลี้ยงต่อ ซึ่งมีหรือที่จีนจะหักหาญน้ำใจ

ในเมื่อจีนไม่ปฏิเสธอยู่แล้ว เรื่องอะไรต้องออกข่าวใหญ่โตในเชิงที่คนระดับ รมต.ไทยต้องไปอ้อนวอนเขาล่ะครับ แล้วไม่มีใครพูดมั่งถึงทูตสันถวไมตรีในหลวงส่ง"สมเสร็จ" สัตว์ที่มีเฉพาะในไทยไปให้จีนเลี้ยงตั้งแต่ปี 2524 ป่านนี้มันตายไปหรือยัง มีลูกหรือเปล่า จีนทำยังไงบ้าง ไม่พูดบ้างล่ะครับ

ล่าสุดที่เจ็บใจคือ การที่นายกบินไปคืนโบราณวัตถุให้เขมรถึงพนมเปญ เซ้นจ์มันเหมือนกับที่พระมหาจักรพรรดิ กษัตริย์อยุธยาต้องมอบบรรณาการช้างเผือกให้บุเรงนอง กษัตริย์พม่า ที่เข้มเเข็งกว่า ยังไงยังงั้น

ถูกล่ะ ที่โบราณวัตถุเป็นของเขมร ควรคืนให้เขาไป แต่...

ทำไมต้องบินไปคืนถึงที่ ออกข่าวใหญ่โต ในยามที่เรามีปัญหาชายแดนกับกัมพูชา ทั้งนายกและ รมว.กต.ควรกร้าวใส่ฮุนเซ็น หรืออย่างน้อยต้องแสดงท่าทีว่าเราเอาจริงกับการล้ำแดนของทหารเขมร ไม่ใช่การยิ้มระรื่น อ่อนน้อมคืนของให้เขา เหมือน "ผมเกรงใจพี่คร้าบบบ"

ทำไมไม่ให้ระดับอธิบดีกรมศิล์ปเอาไปคืนเงียบ ๆ อภิสิทธิ์เเสดงเองอย่างนี้รู้ไหม คนเขมรยิ่งฮึกเหิม คนไทยยิ่งใจฝ่อ

การแสดงออกแค่เรื่องแพนด้ากับโบราณวัตถุแบบนี้ แสดงว่ารัฐบาลไม่รู้หลักขวัญและกำลังใจคนไทยเลย นึกแค่ว่าขอให้ฉันได้โชว์ได้ออกงานระหว่างประเทศอะไรก็ได้ก็ถือเป็นการทำงานให้ชาติแล้ว คิดอย่างนี้มันแค่ระดับข้าราชการประจำ รู้ไว้ด้วยว่าทุกท่วงท่าการแสดงออกในเวทีโลกนั้น เราต้องแสดงอย่างมั่นใจ ไม่เป็นรองชาติอื่น ให้คนไทยที่อยู่หลังคอยเชียร์ มีความฮึกเหิม ถ้าท่านทำได้ คนไทยก็จะมีกำลังใจสู้ชีวิต รวมพลังผลักดันชาติต่อไป ไม่เช่นนั้นก็ล้มเหลวกันทั้งประเทศ รวมทั้งพวกท่านด้วย

9 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับ คุณเรือรบ

    เห็นด้วยทั้งหมดเลยครับ

    อ่อนอกอ่อนใจกับรัฐบาลชุดนี้เหมือนกัน อ่านข่าวทีไร ใจฝ่อทุกที

    ขอให้คุณเรือรบและครอบครัวมีความสุขมากๆในวันหยุดสุดสัปดาห์นะครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ13/6/52 21:21

    ใช่แล้วครับพี่โจ้ ผมละคันตะหงิด ๆ มาตั้งนานแล้ว กรณีหมีแพนด้าที่รัฐมนตรีเราต้องไปงอนง้อขอให้ลูกของมันได้อยู่ต่อ นัยยะเพื่อดูดเงินในกระเป๋าของคนไทยเราต่อ การไปของ้อบ้า ๆ บอ ๆ แบบไม่คำนึงถึงสัญญาที่มีอยู่ทนโท่แล้วว่า ถ้ามันเกิดลูกก็ต้องคืนลูกให้เขาไป ไม่ต่างจากการขอต่อชั่วโมงเพราะติดใจในตัวน้องนางตามตู้กระจกเพื่อให้เธอดูดเงินจากกระเป๋าต่อนั่นเอง
    กรณีเอาโบราณวัตถุไปคืนเขมรนี่ยิ่งน่าเจ็บใจใหญ่ ทุเรศทุรังเป็นที่สุด ทำยังกับว่าเราเป็นโจรที่ไปปล้นเขามา แล้วโบราณวัตถุของเราที่ถูกพม่ายึดไว้ตั้งแต่ตอนเสียกรุงล่ะ รัฐบาลเคยคิดเรียกร้องเอาคืนบ้างไหม แล้วพม่าเคยคิดจะคืนเราหรือเปล่า
    ถ้าเราอ่อนแออย่างนี้เรื่อย ๆ ระวัง ลาวเขาจะทวงพระแก้วมรกตคืนแบบไม่ไว้หน้า เพราะมีหลักฐานอยู่ทนโท่ว่าเป็นของเขาก่อนที่เราจะไปอัญเชิญ (ยึด) มาจากเมืองของเขาครับ ถึงเวลานั้น จะเอาอย่างไรกันดีครับ
    พอนึกถึงอดีตนายกทักษิณ ซึ่งผมไม่ได้เกลียดชังหรือนิยมแบบขวัญใจนัก ก็ต้องยอมรับว่า คนละชั้นกันจริง ๆ ครับ

    ติ่ง

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ14/6/52 15:31

    เกลียดทั้งเขมรทั้งไทย เฉพาะพวกขี้ข้า

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ15/6/52 10:24

    ... ตอนนี้ คนไทยส่วนใหญ่กำลังตามืดบอด เพราะนายกฯ รูปหล่อของเราผู้นำพรรคประชาธิปัตย์ ทำอะไร ก็ดูดีไปหมด อย่างนี้เขาเรียกว่า "รู้เท่าไม่ถึงการณ์" จริง ๆ ... กษิต ตอนนี้ไปไหน เห็นบอกจะเอาปราสาทพระวิหารคืน โธ่ ...น่าสงสารจริง ๆ อย่างนี้ เขาก็เรียกว่า "ดีแต่พูด" พูดจนน้ำลายไหล พี่แม้วเคยบอกว่า "อ้ายนี่ มันบ้า!" คนไทยก็ยังเชื่อกษิตอยู่ ...

    ... ถ้าเป็นแบบ คห.ที่ ๒ (น้องติ่ง) ว่า หากลาวทวงพระแก้วมรกตคืน ไทยไม่ต้องเอาไปประเคนให้ถึงนครเวียงจันทน์เหรอ? โธ่ ... คนไทยหนอคนไทย ...

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ16/6/52 16:14

    อ่อนใจกับท่าทีนายกเหมือนกันค่ะ อ่อนปวกเปียกจริงๆ
    ยิ่งคุณกษิต..ก็ดีแต่พูด อย่างที่เขาว่าจริงๆ เงียบสนิทเวทีโลกเหอๆๆ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ16/6/52 17:52

    น่าสังเกตว่า โบราณวัตถุเหล่านี้ถูกตรวจจับได้ปี 43

    แต่พึ่งคืนเอาป่านนี้ โดยมติ ครม เมื่อ 24 ก.พ.52

    ทำไมที่ผ่านมา ไม่มีการคืนอย่างเงียบ ๆ มันไปอยู่ไหน หรือเขมรไม่ได้ท้วงอะไร แล้วมันเรื่องอะไรที่ ครม.ถึงขนาดออกมติ

    แล้วมันเรื่องอะไรที่ทั้งนายก ทั้ง กษิต ต้องไปคืนด้วยตนเอง

    แล้วดูรูปในเว็บของ กต.ไทยเราเองสิ ท่าทางอภิสิทธิ์โคตรเป็นรองฮุนเซ็น เลย

    http://www.mfa.go.th/web/2662.php?id=30568

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ17/6/52 18:54

    อภิซีด เอากู้เข้าตัว เอาหนี้เข้าคนอื่น

    ตอบลบ
  8. วิญญาณบรรพบุรุษ 14226/7/52 10:32

    ขอขอบพระคุณ คุณเรือรบ เมืองมั่น ที่กรุณาชี้ทางสว่างให้กับผู้นำประเทศรวมทั้งคณะ รมต.ของไทย แต่ก็ไม่รู้เค้าจะพาเราเดินทางสว่างหรือเข้าในทางที่มืดก็ไม่รู้นะ เพราะดูท่าทีแล้ว สักวันคงไม่พ้นยกประเทศไทยให้กับเขมรแน่ๆชัวร์ ผมอยากให้พวกท่าน รมต.มาเดินเล่นแถวๆชายแดนบ้างจัง ถ้าเจอกับระเบิดที่ถูกฝังไว้ใหม่ๆชนิดโฟมที่ลืมทิ้งไว้อยู่ข้างๆยังเอี่ยมอยู่เลย พวกท่านจะยังยิ้มผูกมิตรกับเขมรอยู่อีกหรือเปล่า เพราะผมมีความเชื่อว่า การวางกับระเบิด ถ้าเบื้องบนไม่สั่ง เบื้องล่างไม่มีวันวางเพื่อความสนุกสนานแน่นอน โดยเฉพาะระเบิดมาจากจีน (ของจีนแดง) ถามจริงๆ ทหารไทยตาย!เพราะทหารเขมรกี่ศพแล้ว คุณปิดข่าวขอให้ปิดให้ตลอดไป เมื่อไหร่ที่ประเทศไทยถึงขั้นวิกฤต ถ้าผมยังมีชีวิตอยู่ ผมนี่แหละที่จะยิงพวกคุณ ผมจะไม่ยิงเขมรหรอก เพราะเขมรเค้ารักชาติ แต่พวกคุณ...ไม่ได้รักชาติเลย!!!!!!!! ขอโทษทุกท่านที่อ่านความในใจของผม ท้ายนี้ ขอให้คุณเรือรบ เมืองแมน และครอบครัวจงประสบแต่ความสุข และเป็นดาบเล่มสำคัญของคนไทยตลอดไป

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ3/9/52 04:03

    ผมก็เหมือนกันครับกษิต กับอภิเนี่ยดีแต่ปากทำงานไม่ป็นพ่อเปนใครไม่งันคงไม่มาเสนอหน้าได้หรอกบ้านผมกำลังจะได้ลาดยางเสือกมีหมามาทำรัฐประหารตอน ประชาธิเป็นรัฐบาลไม่เห็มมีไรเลยพวกที่สมัครพรรคมันเด้ารู้กันทั้งเมืองว่ไม่ดีเขาถึงไม่เลือกมัน

    ตอบลบ