วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ความจริงไข้หวัดมาร์ค ที่สรยุทธ์เผย มันคนละเรื่องกับที่เราถูกยัดเยียดให้รู้

การที่สรยุทธ์ พิธีกรข่าวช่อง 3 นำเอาดาราที่สูญเสียพ่อจาก "ไข้หวัดมาร์ค" มาออกทั้งเสียง ทั้งตัวตน เมื่อวานและวันนี้นั้น น่าจะทำให้คนที่ยังไม่รู้ได้รู้ซะ ตาสว่างกับไข้หวัดชนิดนี้ซะที อย่าได้งมอยู่กับความรู้ผิด ๆ ที่คนบางพวกกำลังสื่อ เพื่อปกปิดความไม่เอาไหนของตัวเอง

ความรู้แจ้งนั้นก็คือ

1. ไข้หวัดชนิดนี้น่ากลัวมาก ไม่ใช่แค่เป็นเองหายเองเท่านั้น เพราะถ้าคุณเจอแจ๊คพอทอย่างพ่อของดาราท่านนั้น คุณก็ตาย ไข้หวัดนี้แพร่พันธุ์เร็ว วันเดียวกินปอดไป 90% เกิดมาก็พึ่งเคยได้ยิน คนปกติเจอแค่ 2 วันก็อาจตายได้ ไม่ต้องรอนาน

2. อย่าไปเชื่อเรื่องคนกลุ่มเสี่ยงยังโง้นยังงี้ ตามที่คนชุ่ย ๆ ยัดเยียดข้อหาให้ คนแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัวก็มีสิทธิตายได้เท่า ๆ กัน ต่อให้ได้ยาต้านเต็มที่ ถ้าโรคมันจะเอาชีวิตคุณ มันก็เอา

3. สถานพยาบาลทั้งหลายไม่ทันท่วงทีต่อโรคนี้หรอก เพราะบางแห่งไม่มีเครื่องมือตรวจ คุณเข้าไปเขาก็ว่าเป็นหวัดธรรมดา (ได้เงินจากลูกค้า 500 บาทเอาไว้ก่อน ไม่ได้จากค่าตรวจอีก 3000 ก็ไม่เป็นไร) ให้ยามากิน หากคุณเป็นหวัดหมู อีก 2 วันอาการคุณก็หนักแล้ว บางแห่งมีการตรวจด้วยราคาแพง คนจนตรวจไม่ได้ คนรวยตรวจได้แต่ก็รอผลอย่างน้อย 1-2 วัน อาการคุณอาจจะหนักแล้ว

4.มาตรการติงต๊องที่กำลังทะยอยออกมานั้นแก้ไม่ได้ เพราะโรคมันเต็มบ้านเต็มเมืองซะแล้ว ถึงจะเร่งแก้ แต่แก้เเบบลูบหน้าปะจมูก เช่น ปิดโรคเรียน ปิดสถาบันกวดวิชา แต่ไม่ปิดที่ชุมนุมชนใหญ่ ๆ เช่น ตลาด มหาวิทยาลัย โรงหนัง บริษัท ศูนย์ราชการ ผลก็คือ โรคยังแพร่กระจายได้อยู่ ไม่มีกระโยชน์เลย

เเค่ความจริง 4 ข้อนี่ก็ลำบากซะแล้ว คนก็ต้องลงไปเสี่ยงดวงกันเอาเอง โชคดี คุณก็จะไม่เป็นไข้หวัดหมู หรือเป็นก็ไม่ตาย แต่ถ้าโชคร้าย ใครก็ช่วยคุณไม่ได้

รักษาตัวทุกคนนะครับ

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26/7/52 09:44

    เมื่อไหร่จะยุบสภาซะทีวะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ26/7/52 20:14

    ช่วงนี้พี่โจ้ทำไมไม่เขียนเรื่องทักษิณละ มัวแต่เขียนเรื่องอะไรอยู่ คนเขาตาย..เอ๊ย..รู้กันหมดแล้ว

    รักดอกจึงหยอกนะพี่

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ28/7/52 11:24

    ... รัฐบาลยังไม่สามารถระงับการแสดงคอนเสิร์ทของศิลปินดัง ๆ ที่ได้วางโปรแกรมไว้แล้ว เดี๋ยวจะเสียคะแนน จึงต้องปล่อยให้เป็นไปตามนั้น เพราะคอนเสิร์ทป้าเบิร์ดธงไชยปีละครั้ง เลื่อนไม่ได้ ...

    ... เมืองไทยเรียก"ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ๒๐๐๙" แต่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯ ยังคงเรียกว่า ไข้หวัดหมู หรือ swine flu อยู่ ...

    ... การรณรงค์ "กินของร้อน ใช้ช้อนกลาง ล้างมือก่อนกินข้าว" นั่นอีกอย่าง ผิดที่ผิดทาง เพราะเป็นการป้องกันอหิวาตกโรคต่างหาก เห้อ ...

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ28/7/52 22:12

    โรคนี้มันเสี่ยงจะตายห่ะตั้งแต่ชื่อของมันแล้วละครับ พี่โจ้ครับ
    เชื้อไวรัสมีธรรมชาติของมันในการแบ่งตัวและใช้โมเลกุลโปรตีนของมันทำลายล้างเนื้อเยื่อหรืออวัยวะของเราอย่างรุนแรง ส่วนที่ว่าแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับรุ่นของเชื้อนั่นแหละครับ
    รัฐบาลและหน่วยงานไม่ได้มีความตระหนักและใส่ใจอย่างจริงจังมาตั้งแต่ต้น ไข้หวัดนี้เลยลุกลามเป็นปัญหาสาธารณสุขอย่างรุนแรงในขณะนี้ครับ
    เชื้อเหอะครับว่า คงต้องมีคนตายและเจ็บหนักอีกมาก จนกว่าจะพ้นปีนี้แหละครับ ร่างกายของเราจึงจะมีภูมิคุ้มกันมันได้ตามธรรมชาติครับ
    และแน่นอนครับ ผลงานชิ้นโบว์ดำชิ้นนี้ก็นับเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สร้างความตกต่ำให้กับรัฐบาลอีกครังครับ
    แล้วค่อยพบกันครับ พี่โจ้ ครับ

    ติ่ง

    ตอบลบ
  5. สวัสดีครับทุกท่าน

    ขอบคุณทุกความเห็นครับ

    ถ้าเป็นเมืองนอก อย่างน้อยรัฐมนตรีสาธารณสุขต้องลาออกทั้งชุด อธิบดีที่เกี่ยวข้องต้องโดยย้ายหมดแล้ว แต่นี่ไม่มีใครแสดงสปิริตเลย

    ชาวบ้านก็ได้แต่อึ้ง วังเวง ขาดคนที่เด็ดขาดมาบริหารงานสาธารณะต่อไป

    ตอบลบ