วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2552

ทุเรศใจจริงพับพ่า

อ่านข่าวนี้แล้วสะอึก

เมื่อ ๔ เม.ย.๕๒ นายกุย กวง โฆษก กระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศกัมพูชาจะแถลงข่าวและกำหนดการที่จะประท้วงต่อการรุกรานของไทย ทั้งนี้ ตามที่ฝ่ายไทยยืนยันว่าพื้นที่เกิดเหตุปะทะเป็นดินแดนของไทย ซึ่งการยืนยันดังกล่าวไม่มีหลักฐานทางกฎหมายและมีเจตนาในการรุกราน ทั้งหมดเป็นการละเมิดต่ออนุสัญญา ปี ๒๔๔๗ และแผนที่ที่คณะกรรมการร่วมฝรั่งเศส-สยามได้จัดทำขึ้น รวมทั้งคำตัดสินของศาลโลกเมื่อปี ๒๕๐๕ ให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นของกัมพูชา ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงถือเป็นการรุกราน กัมพูชาอย่างต่อเนื่อง

เขมรมันกำลังทำเพื่อชาติของมัน ซึ่งถ้าเป็นชาติไหนในโลกก็ต้องทำอย่างนี้

แต่เทียบกับของเรา ที่นายธฤติ จรุงวัฒน์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของไทย (ย้ำว่าของไทย) ประกาศว่าไทยจะไม่ประท้วงกัมพูชากรณีโจมตีและทำให้ทหารไทยตาย 2 เจ็บนับสิบ สอดคล้องกับพวกที่ไม่เจ็บร้อนแทนทหารชั้นผู้น้อยที่ตาย พวกนี้พากันพูดว่า นั่นแค่เรื่องเข้าใจผิด

เขมรมันเสริมกำลังชายแดนอย่างต่อเนื่อง งานนี้ถึงมันจะไม่เอาคืน แต่มันก็ยึดพื้นที่ทับซ้อนถาวรแน่ แล้วคนของไทยมัวทำห่าอะไร

1.นายกรูปหล่อ ทะลึ่งไปหล่อที่เชียงใหม่ดูลำไย สบายใจเฉิบ
2.ผู้มีหน้าที่ด้านความมั่นคงไปกินสุกี้โคราช แล้วมีข่าวว่าเตรียมกำลังพรักพร้อม เปล๊า เปล่าไปชายแดนเผชิญหน้าอริราชผู้รุกราน แต่จะลงมาอัดคนรักประชาธิปไตยในกรุงเทพให้น่วม ให้สมกับที่ทำให้...ขุ่นเคืองใจ
3.ไอ้กุ๊ยบ้า ตัวชนวนความขัดแย้ง ไปไหน โน่น กินข้าวร่าเริงกับพันธมิตรพัทยา ในหัวมีอยู่ 2 เรื่องคือจะเล่นงานทักษิณอย่างไรดีกับจะกราบตีนข้างไหนฮุนเซ็นจึงจะเหมาะ (กราบไปข้างนึงแล้ว ท่านแกงสเตอร์ก็ยังไม่หยุดเล่นงานไทย)
4.ฝ่ายรัฐบาลไม่ต้องแก้ปัญหาไทย-เขมร เลยนะครับ ใส่ไฟสนุกดีใช่ไหม ทั้งสุเทพทั้งเทพไทต่างบอกว่าที่มันเกิดอย่างนี้เพราะทักษิณร่วมฮุนเซ็นชักใยอยู่ที่พนมเปญ พูดอย่างนี้ก็ต้องเตรียมรบนะครับ ไม่ใช่หวังให้เสื้อแดงไปรบให้ ส่วนเสื้อเหลืองที่เย้ว ๆ ศรีสะเกษปีกลาย ปีนี้หายไปไหนหมดก็ไม่รู้ คงไม่รบชิงดินแดนให้พวกคุณเช่นกัน

3 ความคิดเห็น:

  1. "บ้าๆบอๆ" "กุ๊ย" "เฮงซวย" คือ สามคำที่กษิตภิรมย์กล่าวถึง ฮุนเซน ขณะออกรายการทีวี ที่มี ดร.สุรชัย ศิริกรัย ร่วมรายการโทรทัศน์
    ...
    วันนี้กระทรวงต่างประเทศ บอกว่ามีปัญหาเรื่องการแปลผิด(หรือด่าในเวที พธม. ยิ่งกว่านี้อีก ก็ไม่ทราบได้) เขมรคงโง่ และฟังภาษาไทยไม่ออก..กระทรวงต่างประเทศคิดอย่างนั้น ใครโง่กว่าใคร..หรือใครอยากแก้ตัวน้ำขุ่นๆ..วันนี้ ฮุนเซน เลยตอบแทนให้สมแค้น โดยมีพื้นที่ทับซ้อนเป็นตัวประกัน?
    ..

    ตอบลบ
  2. แก้คำผิด ดร.สุรชัย ศิริไกร
    ..

    ตอบลบ
  3. เขมร แถลงว่า ไทยรุกราน ฆ่าทหารไทยตายไป 2 เจ็บนับสิบ
    ฝ่ายไทย ไม่ประท้วง เท่ากับยอมรับ ว่ารุกรานเขา? และลูกไทยตายฟรี เพราะเรื่องเข้าใจผิด? อยากให้นายกฯถูกเข้าใจผิดแบบนี้มั่ง จะได้รู้สำนึกถึงคุณค่าชีวิตของคนอื่นบ้าง

    ตอบลบ