วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2552

ลูกไทยตายไปสอง ไทยยังมองหน้าข้าศึกแล้วยิ้มดีได้อีกหรือ

เข้าใจครับว่า ในทางยุทธศาสตร์ เราต้องพยายามทำดีกับเพื่อนบ้าน แต่ถ้าเพื่อนบ้านทำอย่างนี้ เราต้องสั่งสอน ไม่งั้นเราจะมองหน้าลูกเมียของเพื่อนร่วมชาติที่ต้องตายไปได้ยังไง

กษิต อย่าเก่งแต่ทำเรื่องเล็ก ๆ อย่างตามด่าตามจับคนโฟนอินอยู่เลย งานนี้ต้องทำอะไรซะอย่างแล้วกับฮุนเซ็น อย่าไปหงอเขาล่ะ ผมรู้ว่าคุณชอบคุยเขื่องว่าตนเองเก่งอย่างโน้นมีความสามารถอย่างนี้ ถึงแม้ไม่เชื่อคุณ แต่ก็ไม่อยากเห็นคุณถูกคนเขาด่าอยู่ทุกวันว่า ไม่แน่จริง ลับหลังก็ดูถูกเขา ต่อหน้ากลับยอมเขาทุกเรื่อง งานนี้ถ้าคุณยอมหงอเขาอีก คุณก็...เต็มที

ผู้บังคับบัญชาของกองทัพคงกำลังตัดสินใจอะไรบางอย่าง เกียรติภูมิของชาติ เกียรติศักดิ์ของนักรบ หยาดน้ำตาร้องขอความยุติธรรม คนไทยหวังพึ่งการตัดสินใจของท่าน โปรดสั่งการทางที่ล้างความขมขื่นของเรา อย่าลืมเลือดไทยที่ยอมตายเพื่อท่าน อย่าให้เขาตายฟรี

รัฐบาล..โอกาสดีของท่านแล้ว หลายชาติเขาแก้ปัญหาเสื่อมความนิยมในชาติ ไปในทางที่แสดงความห้าวหาญกับศัตรูผู้รุกราน กรณีแบบนี้ในประวัติศาสตร์มีทั้งดีทั้งแย่ ครั้งนี้ก็เช่นกัน ถ้าท่านเป็นรัฐบาลที่ชอบธรรมจริง การแสดงออกโดยไม่ยอมเป็นรองเขมรคราวนี้จะทำให้ท่านได้คะแนนนิยมเพิ่ม แต่ถ้าท่านไม่ทำอะไรเลย หรือเห็นเป็นเรื่องเล็กน้อย คนต่อต้านท่านจะมีเพิ่มขึ้น

2 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับ คุณเรือรบ

    รออ่านทุกวันเลยครับ
    ดีใจที่ได้อ่านบทความวันนี้

    จะรอดูปฏิกิริยาของรัฐบาลไทย ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรกับเรื่องนี้
    จะให้ความสนใจแค่ไหน

    ตอบลบ
  2. คำก็ "เป็นเรื่องเข้าใจผิด"
    สองคำ ก็"เป็นเรื่องเข้าใจผิด"
    แต่ที่ไม่ผิดตัวเลย คือ ทหารโดนยิงเข้าเต็มๆตามลำตัวและแขนขา
    ..
    หากเป็นเรื่องเข้าใจผิด โดยที่ไม่มีใครตาย ผมก็ยอมรับได้
    แต่หากมีคนตาย..นายกฯบอกว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด
    ต่อไป บ้านนายกฯอาจมีคนเข้าใจผิดว่าเป็นสีแดง แล้วบุกทำลาย..ท่านนายกฯจะว่าอย่างไร?
    ผมว่า ทหารน้อยใจนะงานนี้ โดยเฉพาะทหารระดับปฏิบัติการ
    เพราะ ทุกครั้งที่มีเรื่องเข้าใจผิด เราเป็นฝ่ายสูญเสียตลอดเวลา...นั่นคือว่า ถูกยิงก่อน เพราะหากยิงก่อนฝ่ายโน้นก็ต้องตายก่อน เป็นธรรมดา ตรรกะแบบนี้ นายกฯไม่เข้าใจหรือ หรือคิดว่า ทหารไทยยิงปืนแม่นสู้กัมพูชาไม่ได้
    ..
    งานนี้ จะได้เห็นดำเห็นแดงว่า ภาวะผู้นำเป็นอย่างไร..อ้อ หรือเป็นเพราะทักษิณ ไปยั่วยุกัมพูชา ให้มาโจมตีประเทศไทย หากคิดได้แค่นี้..ก็กลับไปดูดนมนอนเถอะครับ..เจ็บใจแทนทหารไทยที่สูญเสียครับ

    ตอบลบ