วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2552

ใครยิงสนธิ..

การลอบสังหารสนธิ ลิ้มทองกุล เมื่อวานนี้เป็นเรื่องที่ผิดคาดของผมอยู่นิดเดียว คือ มันเกิดเร็วไป ตามทฤษฏีของผม คือ ควรเป็นเมื่อสนธิไม่อยู่ในความสนใจของคนไปอีก 18 เดือน จึงจะมีการลงมือ แต่ที่มีการลงมือวันนี้น่าจะ

1.สนธิไม่ใช่ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์(ซึ่งผมคิดว่าอาจโดนเหมือนกัน เพราะทำให้ผู้ใหญ่บางคนเกลียดมาก) เพราะสนธิ ไม่มีวันโลว์โปรไฟล์ ดังนั้นการรอ จะเป็นการรอที่ไม่สิ้นสุด

2.สนธิเรียกร้องมากเกินไป กำความลับมากเกินไป ถ้าปล่อยนานไป ใครจะมั่นใจได้ว่าอะไรที่สนธิจะเผยออกมาจะไม่กระทบถึงตนไหม คำพูดของสนธินั้นมีจริงปนเท็จ แต่สาวกและคนจำนวนมากก็พร้อมที่จะเชื่อ (สาวกจะเชื่อทุกอย่าง และพร้อมเป็นปฏิปักษ์กับแนวร่วม ASTV ถ้าสนธิสั่ง เท่าที่ผ่านมาก็มีสาวกจำนวนมากไม่เอาสุเทพ เทือกสุบรรณบ้างแล้ว ส่วนเนวิน ชิดชอบ นั้นสาวกยิ่งเกลียด เพราะสนธิไม่เคยเลิกเกลียดเนวิน ส่วนฝ่ายตรงข้ามสนธิ ถึงไม่เชื่อเรื่องบ้า ๆ บอ ๆ ไสยศาสตร์ แต่ถ้าสนธิพูดเรื่องที่อ้างว่าลับ คนใหญ่คนโตมาเกี่ยวข้อง ก็เชื่อสนธิเหมือนกัน เพราะหลายกรณีพิสูจน์แล้วว่าสนธิพูดตรงจริตของฝ่ายตรงข้าม ดังเช่นการพูดที่อเมริกาปี 50)

ถ้าคนเชื่อมากแล้วจะเกิดอะไรขึ้น ความเสื่อมไงล่ะครับ เรื่องพวกนี้ผู้ใหญ่เขาถือสามากกว่าคนธรรมดา ไม่มีใครอยากให้คนอื่นมาแบล็คเมล์อยู่ทุกวัน อุตส่าห์หาทางลงเรื่องปิดสนามบินและช่วยสนธิมาหลายเรื่องแล้ว แต่สนธิยังไม่พอใจ อ้าว ก็จะพอใจได้ยังไง สนธิลงแรงหนักสุดแต่แทบไม่ได้อะไรเลย เงินอาจจะพอได้สังเกตจากโรงแรมที่เปิดใหม่ที่ปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ แต่คนอย่างสนธิไม่ใช่ต้องการแค่เงิน เขาต้องการการยอมรับและศักดิ์ศรี ไม่งั้นไม่ออกมาเปิดหน้ารบ เป็น front ให้อย่างนี้หรอก

3.สนธิหมดประโยชน์แล้ว อดีต เขาเป็นตัวช่วยสำคัญ ชูธงเสื้อเหลืองฟาดฟันศัตรู วันนี้ศัตรูเสื้อแดงพ่ายแพ้ หมดทางสู้ (ยกเว้นแต่จะลงไปรบใต้ดิน ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้สนธิแล้ว) สิ่งที่ต้องการที่สุดคือความสมานฉันท์ ทำให้เสื้อแดงกลายเป็นคนปกติ ไม่เจ็บไม่แค้น ประเด็นความยุติธรรมและเท่าเทียมจึงต้องแสดงให้เสื้อแดงเห็นบ้าง หากยังปล่อยให้สนธิและพรรคพวกยังด่าเสื้อแดงปาว ๆ ฝ่ายเดียวนี่ บ้านเมืองไม่มีวันสงบ คนทำเลยฉวยโอกาสนี้กำหราบสองสี ด้วยการมอบความยุติธรรมบางอย่างให้เสื้อแดงซะบ้าง

แล้วใครยิงสนธิน่ะหรือ

ลองดูคดีเหล่านี้นะ ใครกันที่กล้ายิงชาญชัย ลิขิตจิตถะ ใครกันที่จะลอบวางเพลิงซีพีกับ ธ.กรุงเทพ ถ้าตอบว่าเสื้อแดง ถามว่าเสื้อแดงมีศักยภาพเช่นนั้นหรือ แต่สองกรณีนี้ก็มีเรื่องน่าสงสัย ฆ่าคนระดับองคมนตรี มือปืนไม่รู้เรื่องอะไรเลย ไม่ใช่มืออาชีพและมีแค่ .38 จะลองวางเพลิงอาคารสำคัญ ค่าจ้างแค่ 5000 ลำพังปืนที่ยึดได้จากตัวโจรก็มูลค่าหลายหมื่นแล้ว ทั้งสองกรณีรับสารภาพง๊ายง่าย แล้วเรื่องก็เงียบหาย

คิดกันนะครับว่าใครกันที่กล้ายิงสนธิ

17 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ17/4/52 09:54

    ชัดเจนครับพี่โจ้ สนธิกำลังโดน "มือที่มองไม่เห็น" เล่นงานเอาบ้างด้วยหลาย ๆ เหตุผลดังที่พี่โจ้บอกนั่นแหละครับ
    ตอนนี้ สนธิมันคงต้องหาทางเอาตัวรอด จะด้วยวิธีการใดก็แล้วแต่ อย่างไรก็ตามครับ ลูกน้องของมันในเอเอสทีวีจะเอายังไง จะกล้าต่อสู้ในกรณีนี้หรือไม่ และพวกเสื้อเหลืองคงไม่มีปัญญาคิดอะไรได้มากกว่า การโบ้ยไปให้คนเสื้อแดง เพราะมีสติปัญญา กับกำลังที่ทำได้เท่านี้จริง ๆ ครับ

    ติ่ง

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ17/4/52 14:04

    จ้าง ก็จับไม่ได้
    เพราะเป็นมือมืด

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ17/4/52 14:14

    ทำไมดูวุ่นวายจริงๆ บ้านเรา ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน หาความจริง ได้จากที่ไหนบ้าง

    ตอบลบ
  4. สวัสดีครับ คุณ เรือรบ

    ได้ยินมาหลายครั้งแล้วครับ ว่า...เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล
    คุณโจ้วิเคราะห์ได้แม่นยำมากๆครับ
    เชื่อว่าเป็นเช่นนั้นจริงตามเหตุผลที่ยกมา

    จับมือปืนไม่ได้แน่นอนครับ เหมือนหลายๆคดีที่ผ่านมา
    ทุกคดีที่โดนถล่มด้วยอาวุธสงคราม ตำรวจไม่มีทางจับผู้ร้ายได้แน่นอนครับ

    เป็นห่วงก็แต่...จะส่งใครไปที่โรงพยาบาลหรือเปล่า
    จะมีโอกาสได้ออกจากโรงพยาบาลไหม

    คิดถึงเสมอครับ

    เชษฐา

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ17/4/52 15:42

    เสร็จเทพแน่ เพราะไอ้เทพรับหน้่าที่คุ้มกันที่โรงพยาบาล

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ17/4/52 15:59

    ลองดูลิงค์นี้เพื่อเป็นข้อมูลวิเคราะห์เพิ่มเติมอีกหนึ่งทางhttp://www.youtube.com/watch?v=IWHuQSIM0_Q

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ17/4/52 18:16

    คนที่คิดจะเป็นใหญ่ในแผ่นดินค่ะ ดูลิงค์นี้ก็รู้ว่าเขา่างกล้านะแถมมีการเซ็นต์ชื่อกำกับแล้วบอกเห็นแล้วก็เลยไปให้เลยไปเพราะแฟนคลับรักมาก ช่างกล้าพูดไม่รู้คิดจะเป็นเจ้าขอธงชาติผืนนี้เชียวหรือ เวลาประท้วงก็เลยมีธงแดง+รูปช้างตรงกลางออกเต็มบ้าเต็มเมือง ธงชาติไทยเลยเป็นแต่องค์ประกอบ ทำไปได้อย่างไง
    http://www.cmprice.com/forum/?content=detail&wb_type_id=19&topic_id=26527
    ตำรวจพวกทักษิณ
    http://seedang.com/stories/34500
    นี่ก็ตำรวจพัทยาพวกทักษิณ ภาพมันฟ้อง
    http://hilight.kapook.com/view/35664

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ17/4/52 21:25

    ตอนนี้..คุณสนธิกำลังตกอยู่ในอันตราย....!!!!
    (จาก คนไม่มีสี)

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ18/4/52 00:29

    แล้วตกลงใครเป็นคนคุมเกมนี้ล่ะครับ

    ตอบลบ
  10. ใครที่คิดฆ่าคนอื่นและกล้าลงมือ ไม่ว่าใครก็ไม่สมควร18/4/52 00:40

    แต่ฝีมือและการทำงาน การหลบหนีอย่างไร้ร่องรอย เหมือนพวกที่วางระเบิดปีใหม่ หลังโดนปฏิวัติเลยอ่ะครับ ช่วยให้ความกระจ่ายหน่อย ว่าไม่ใช่พวกที่อยู่ฝ่ายทักษิณ

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ18/4/52 01:26

    ถ้าอุกอาจ...แถมง่ายดาย...ในช่วงภาวะฉุกเฉิน...กล้อง CCTVเสียพร้อมกัน 4 ตัว...ผ่านด่านตำรวจทหาร 4 ด่าน...ถ้าเป็นพวกเสื้อแดงทำได้แบบนี้เวลานี้ก็บ้าแล้ว...มือที่มองไม่เห็น...ลิ้มหมดประโยชน์แล้วและดันรู้มากแถมกล้าพูดแบบไม่กลัวฟ้าดิน
    (คนไม่มีสี)

    ตอบลบ
  12. "ถ้าอุกอาจ...แถมง่ายดาย...ในช่วงภาวะฉุกเฉิน...กล้อง CCTVเสียพร้อมกัน 4 ตัว...ผ่านด่านตำรวจทหาร 4 ด่าน...ถ้าเป็นพวกเสื้อแดงทำได้แบบนี้เวลานี้ก็บ้าแล้ว...มือที่มองไม่เห็น...ลิ้มหมดประโยชน์แล้วและดันรู้มากแถมกล้าพูดแบบไม่กลัวฟ้าดิน"

    สนธิกำความลับมาก และปากพล่อย(อันนี้สำคัญที่สุด)
    ลองย้อนไปดูสถานการณ์ก่อนเสื้อแดงชุมนม 8 เม.ย. ก็มีข่าวลอบสังหารองคมนตรี จับง่าย สารภาพก็ง่าย...แต่ใช้มือปืนที่พก 0.38

    แต่กรณีสนธิ ใช้อาวุธสงคราม 3-4 ชนิด ยิงราวๆ70 นัด กล้อง cctv เสียหมด ทหารที่ตั้งด่านต่างๆในภาวะพรก.ฉุกเฉิน ปิดด่านตรวจค้นไม่ได้..โห สุดยอดฝีมือ

    แต่..ไม่เนียน เพราะกรณีลอบสังหารองคมนตรี ใช้มือปืนกระจอก เข้าใจได้เลยว่า ต้องการ 2อย่างน้อย 2 อย่าง คือ ป้ายความผิดให้เสื้อแดง กับ สร้างกระแสข่าวที่ใหญ่กว่าการชุมนุมเสื้อแดง แต่หากมีการทำจริงๆ และองคมนตรีตายจริงๆ ก็ได้ประโยชน์ 2 ต่อคือ สีแดงถูกป้ายสีความผิด และ พยานการประชุมล้มทักษิณก็หมดไป 1 คนส่วนคนที่เหลือก็รูดซิบปากได้โดยอัตโนมัติอยู่แล้ว เพระมีตัวอย่างให้เห็น)

    แต่กรณีลอบฆ่าสนธิลิ้ม คนระดับต่ำกว่าองคมนตรี กลับใช้อาวุธสงครามนานาชนิด...อันนี้ของจริงแน่นอน เพราะหากเสื้อแดงลงมือทำในภาวะ พรก.ฉูกเฉิน จะหนีด่านทหารตามจุดต่างๆพ้นมือไปได้อย่างไร ที่สำคัญ หากต้องการทำจริงๆ ก็ทำไปนานแล้ว แต่เป็นเพราะว่าสนธิไม่ใช่ตัวจักรสำคัญที่สุด เพราะยังมีจำลอง และคมช.อีก ดังนั้น เสื้อแดงไม่ทำ หากทำต้องจัดการหมดในเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งเป็นไปไม่ได้ในทางปฏิบัติ...ดังนั้นเสื้อแดงไม่ทำ เพราะทำแล้ว่ได้ไม่คุ้มเสีย และไม่มีวันทำได้

    แต่สนธิรอดคราวนี้ ผมว่าเขาปิดปากเงียบสนิท เพราะรู้(ในใจ)ว่ากำลังเล่นอยู่กับอะไร?

    ตอบลบ
  13. การที่สนธิลิ้มรอดตายหวุดหวิด นั่นหมายถึงว่า สนธิลิ้มจะเป็น กุญแจหลักในการเขียนประวัติศาสตร์ของชาติไทย..เว้นแต่ว่า เขาจะปิดปากเงียบฉี่ นั่นคือ ประวัติศาสตร์ชาติไทยอยู่ในมือของสนธิด้วยเช่นกัน..เขายิ่งใหญ่ในแง่จิ๊กซอร์ตัวสำคัญ แต่เป็นคนธรรมดาๆที่ไม่ควรไปรู้จัก หรือคบหาเป็นมิตรแท้

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ23/4/52 20:26

    ได้เงียบแน่ครับ...ดูสถานการณ์แล้ว..จ๋งจั๋ย..เงียบไปทั้งเสียงทั้งตัว
    (ตะละมึง)

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ1/5/52 16:52

    ผมก็ว่างั้นแหละครับ ไม่มีใครเค้ากล้าเล่นกับมือมืดมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว สนธินึกว่าตัวเองวิเศษ รอดมาก็คุยใหญ่เลยว่าคนดีผีคุ้ม ถ้าคิดอีกแง่ ก็ขนาดนรกยังไม่เอาเลย วันนี้อ้างเป็นไขอีกแล้วแถลงข่าวไม่ได้ สงสัยกลัวไข้โป้งรอบสอง ขอให้พระคุ้มครองตลอดนะครับคุณสนธิ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ15/7/52 08:41

    ดีชั่วอย่างไร ส่วนดีของสนธิก้มีอยู่บ้าง ทำให้ทุกวงการตื่นตัวกลัวการตรวจสอบ ดีต่อสังคมไทยและคนเสียภาษี ทักษิณ ก็ดีแต่เล่นพรรคพวกเกิน เป็นนายกพูดได้งัยภาคใหนจังหวัดใหนเลือกผม ผมจะพัฒนาก่อน ความเป็นธรรมงัย SML บ้านนอกเราเพิ่มส่งเงินไปให้แม่ใช้ผ่านมา ตลาดมีที่ใหน เอาแต่ให้กู้ใหนบอกเก่ง

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ20/7/52 14:42

    ใครๆก็อยากฆ่ามันทั้งนั้นแหละอยู่ไปก็รกโลกสร้างแต่ปัญหา พวกไม่มีปัญญาก็เชื่อ จับทั้งหัวหน้าเหลือง-แดงมาแขวนคอเลยจะได้หยุดสักที

    ตอบลบ