วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2552

อภิสิทธิ์...ลาออกเถอะ

สงครามประชาชนจะเกิดแล้ว คุณจะอยู่ในอำนาจต่อไป เพื่อให้มีการนองเลือดหรือ เอางั้นจริงง่ะ...

เอาตรรกะนี้ไปคิดนะครับ

ถ้าคุณหวังว่าอยู่ดี ๆ เสื้อแดงจะเลิกชุมนุมไปเอง คุณก็เห็นอยู่แล้วจะเขาจะเลิกหรือไม่

ถ้าคุณหวังจะเอากฏหมายบังคับใช้ให้เขาเลิก ก็ต้องยิงกัน มีคนเจ็บคนตาย คุณจะยอมทำบาปงั้นหรือ

สมมตินะครับ สมมติว่าคุณเป็นฝ่ายถูก และเสื้อแดงเป็นฝ่ายผิด แล้วไงครับ จะจัดการเขาด้วยอะไร

- ด้วยกำลัง ก็ต้องมีคนเจ็บคนตายดังว่า ถึงจะเป็นคนเสื้อแดง เเล้วคุณไม่ห่วงชีวิตของเขาบ้างหรือ
- ยื้อเย่อกันอยู่อย่างนี้ บ้านเมืองก็พังพินาศไปเรื่อย แล้วประเทศชาติมันจะดีหรือ

ถ้าเกรงว่าลาออกไปแล้ว สถานการณ์ก็ไม่จบ รัฐบาลใหม่ก็จะโดนกฏหมู่ต่อต้าน หรืออะไรสรรหามา

ก็คิดเสียอย่างนี้นะครับ ว่าลาออกแก้สถานการณ์ที่จะรุนแรงวันนี้ไปก่อน วันหน้ายังมีเวลา

คุณจะเสียอะไรนักหนา ในเมื่อระบอบอมาตยาธิปไตยครองประเทศนี้มานาน ไม่ล้มไปง่าย ๆ หรอก แล้วเสื้อแดงก็ไม่สามารถถอนรากระบอบนี้ได้ในทางรูปธรรม (สมมติว่าพลเอกเปรมและคนอื่น ๆ ลาออก ระบอบนี้ก็ใช่ว่าจะล้มครืน)

ที่เสียไปชั่วคราวคือ การเป็นรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคร่วม หมดโอกาสทำสัญญากู้เงินดอกเบี้ยสูงจากต่างชาติ หมดโอกาสควบคุมสื่อ หมดโอกาสขายโรงงานยาสูบ หมดโอกาสอ่อนข้อให้เขมร หรือหมดโอกาสบิดเบือนงบประมาณกรมอาชีวศึกษา ก็แค่นั้น

แต่โอกาสเหล่านี้อาจจะกลับมา ถ้าคุณไปใช้กลวิธีต่าง ๆ จนมาเป็นรัฐบาลสมัยหน้าได้ (แต่อย่าเผลอใช้กลวิธีแบบเดิมอีกล่ะ เดี๋ยวเสื้อแดงรับไม่ได้ ก็ออกมากันอีก)

วันนี้เหตุการณ์เฉพาะหน้า มันหมดที่จะคิดแล้ว ว่าใครชั่วใครเลว ใครถูกใครผิด

ขืนบังคับใช้กฏหมายแรง ๆ ก็เท่ากับบีบให้มีการยิงกัน ฆ่ากัน

ถ้าคุณไม่ซาดิสท์อยากเห็นเสื้อแดงตาย คุณต้องทำในสิ่งที่ตัวเองทำได้ง่าย ๆ เลย ...คือลาออก

ไฟกำลังแรง อย่ามัวแต่โหมด้วยวาจา เรียกแต่คะแนนนิยมฝ่ายเดียวกันอยู่เลยครับ

15 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับ คุณ เรือรบ

    เห็นด้วยครับ อภิสิทธ์ิ มีสำนึก มียางอายหน่อยครับ
    อย่าให้ผู้คนล้มตายไปมากกว่านี้เลย ลาออกเถอะครับ
    รัฐบาลที่มาอย่างไม่ถูกต้อง ไม่เที่ยงธรรม ลาออกเถอะครับ
    ให้ประชาชนเลือกมาใหม่ดีกว่าครับ

    ตอบลบ
  2. เห็นด้วยครับ อภิสิทธิ์บอกว่า นักการเมืองต้องมีจิตสำนึกสูงกว่าคนทั่วไป และผู้นำต้องสง่างาม หากมีคนบาดเจ็บล้มตาย ไม่เพียงไม่สง่างาม แต่ัยังขาดจิตสำนึกในความเป็นพี่้น้องกับประชาชนอีกด้วย ...ลาออกหรือยุบสภาเถอะ คำพูดสวยๆเหล่านี้ ไม่เพียงแต่อภิสิทธิ์ใช้ควรใช้เมื่อมีฐานะเป็นฝ่ายค้านเท่านั้น แต่มันปฏิบัติได้จริงเมื่ออภิสิทธิ์เป็นนายกฯ..หรือว่าลืมไปหมดแล้ว หรือคำพูดสวยหรูเหล่านี้เอาไว้สร้างภาพ?

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ13/4/52 01:56

    ใช่ครับเห็นด้วยอย่างแรงเลยครับ ลาออกไปเถอะครับถ้ามั่นใจในพรรคตัวเอง และคุณสมบัติของตัวเอง ไม่ใช่ไปขโมยเขามาแบบนี้ครับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ13/4/52 12:52

    ยังคมเหมือนเดิมนะครับพี่ เน้นให้เห็นเลยว่า 2 มาตรฐานมีจริง ระหว่าง พันธมาล กับ นปช

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ13/4/52 18:50

    ฮึฮึฮึ
    หนีมาอยู่นี่เองรึ
    มาเฟียบล็อคเกอร์

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ14/4/52 01:40

    พี่โจ้ครับ อภิสิทธิ์ในเวลานี้ ไม่ใช่นายกในทางปฏิบัติอีกต่อไปแล้วครับ การเป็นนายกจริง ๆ ก็คือ ผู้อยู่เบื้องหลังเขานั่นเอง ซึ่งพวกเขาไม่มีทางถอยหรืออ่อนข้อให้กับคนเสื้อแดงแน่ อภิสิทธิ์ทำได้แค่ถูกเชิดไปตามการบงการของคนพวกนี้เท่านั้น อย่างไรก็ตาม บาปกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเวลานี้ อภิสิทธิ์คือผู้ที่จะต้องรับแต่เพียงผู้เดียว
    พี่โจ้คงเข้าใจเหมือนกับที่ผมเข้าใจ สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้เป็นผลจากหลาย ๆ สิ่งที่สุมรุมเข้ามาทำให้มันต้องกลายเป็นแบบนี้
    ในฐานะของคนไทยคนหนึ่ง ก็ขอเรียกร้องให้อภิสิทธิ์ลาออกไปซะ แล้วนำเอาความชอบธรรมกลับคืนสู่ประเทศชาติเสียที
    แล้วผมจะโทรหาพี่โจ้นะครับ ระลึกถึงเสมอครับพี่
    ติ่ง

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ14/4/52 10:01

    คุณมันก็แค่วิจารณ์เรื่องราวต่างๆไปเรื่อยเปื่อย ถูกบ้างผิดบ้าง แล้วอวดว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ อยากให้คนอ่านคล้อยตาม พอคนอื่นอดที่จะวิจารณ์คุณรุนแรงไปบ้าง ก้ไม่พอใจ อาฆาตมาดร้าย จะเอาเป็นเอาตาย แล้วที่คนมาคอมเมนท์เห็นด้วยกะคุณน่ะ ลึกๆอาจไม่เห็นด้วยกับคุณ เพียงแต่เมนท์เอาใจแค่นั้น คุณก็พองตัว ผมน่ะไม่ค่อยอ่านข้อความคุณเลย ยิ่งพวกที่เมนท์เอาใจคุณทุกอย่างยิ่งรู้สึกว่าคนไทยน่ะ พวกพ้องสำคัญมาก ว่าไงว่ากันประมาณนั้น มิน่าสังคมไทยจึงปกครองแบบประชาธิปไตยไม่ค่อยได้ คุณไม่รู้สึกไรเลยหรือว่าทำไมมีแต่คนเห็นด้วยกับคุณไปทุกบทความ ทำไมไม่มีใครเมนท์ไม่เห็นด้วยกับคุณบ้าง นั่นเป็นเพราะรู้นิสัยคุณน่ะสิ เขาจึงไม่อยากขัดใจคุณ แล้วพวกที่เห็นด้วยกับคุณ เข้าลักษณะเลียมั้ยเนี่ย

    ตอบลบ
  8. ขอบคุณทุกท่านนะครับที่เขียน ขอตอบคำถาม ความเห็นที่เข้ามาป่วนผมเสียหน่อย

    1. การวิจารณ์ของผม จะเรื่อยเปื่อย ถูกบ้างผิดบ้าง นั่นมันก็เรื่องของผม แต่ผมอวดตัวว่าตรงไหนว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ ในความเป็นจริง ผมก็มีอาชีพทางนี้ ทำงานด้านนี้มา 10 ปี มีคนเขาเห็นว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญอยู่เหมือนกัน เพราะผมทายถูกมากกว่าทายผิดกระมัง

    2.การสื่อสารทุกชนิด จะมากบ้างน้อยบ้าง ทุกคนเขาก็อยากให้คนอื่นที่ได้ฟังได้อ่านคล้อยตามที่ตัวเองสื่อทั้งนั้น รวมทั้งคุณด้วยไม่ใช่หรือ

    3.งานเขียนของผม ผมไม่เคยห้ามที่ใครจะวิจารณ์ ใครจะไม่เห็นด้วยก็เชิญ ที่โอเคเนชั่นก็มีอยู่บ่อย ๆ แต่ผมยอมให้วิจารณ์เฉพาะงานเขียนที่ถือเป็นสื่อสาธารณะเท่านั้น ผมจะไม่ยอมให้คนอื่นวิจารณ์ตัวผมรุนแรง เพราะถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ผมไม่มีนิสัยชอบให้คนอื่นเขาด่าว่าแล้วสุขใจแบบมาโซคิสท์ ขณะเดียวกันก็พยายามตอบโต้อย่างจำกัดที่สุดและสุภาพเท่าที่จะทำได้ ผมไม่อาฆาตมาดร้าย เอาเป็นเอาตายกับใคร ยกเว้นคนที่ถ่อยใส่ผมจนยอมไม่ได้

    4.คุณอย่าดูถูกเพื่อน ๆ ของผมว่าคอมเมนท์เอาใจผมเลยครับ เพราะผมก็ไม่ยอมให้ใครดูถูกคนอื่นในบล็อกของผมเหมือนกัน คนเราเห็นพ้องกัน ก็ไม่ใช่การเลียหรอก คิดให้กว้าง ๆ ว่า เลียผมแล้วเขาจะได้ประโยชน์อะไร หรือทะเลาะกับผมแล้วเขาจะได้ประโยชน์อะไร

    5.คนที่ไม่เห็นด้วยกับผม ส่วนใหญ่ก็คงเหมือนคุณ คือ ไม่ค่อยอ่านข้อความผม จะเพราะไม่อยากอ่านหรืออะไรก็แล้วแต่ ที่สำคัญคือ ผมก็เชื่อว่าเขามีมารยาทพอที่จะไม่เข้ามาดูถูกเจ้าของบล็อก เพียงเพราะว่าคิดไม่ตรงกันเท่านั้น เขาเอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า

    ขอเตือนคุณหน่อย ในฐานะเจ้าของบล้อกที่ทำบล็อกขึ้นมาฟรี ๆ ไม่มีผลประโยชน์อะไรแอบแฝง ผมต้องการอยู่ 2 ประการ อย่างใดอย่างหนึ่งจากคนอ่าน หนึ่งคือไมตรี สองคือการให้ความเห็นคอมเมนท์ที่มีคุณค่า ผมไม่ต้องการความเห็นของคนที่ไม่เปิดเผยตัวตน แต่ใช้เน็ตเป็นที่ระบายอารมณ์ของตนเองใส่เจ้าของบล็อก ไม่ว่าคุณจะเคยผ่านประสบการณ์ทะเลาะเบาะเเว้งอะไรมาจากบล็อกอื่นเว็บอื่น ที่นี่ไม่ใช่ที่ของคุณ และผมไม่ใช่คนที่คุณควรจะมายุ่งเกี่ยวด้วย

    ตอบลบ
  9. สวัสดีครับ คุณเรือรบ

    ผมยืนยันครับ ว่าไม่ได้เม้นต์เอาใจคุณเรือรบ ใครๆก็รู้จักนิสัยผมครับ ว่าเถรตรงขนาดไหน
    ผมไม่ประจบสอพลอใคร ไม่หวังผลประโยชน์จากใคร ไม่เล่นพวก
    สิ่งใดที่ผมไม่เห็นด้วย แม้ว่ากระแสจะรุนแรงขนาดไหน ผมก็กล้าที่จะบอกว่าไม่เห็นด้วย

    ความคิดเห็นของผม ตรงกับความคิดและความรู้สึกที่แท้จริงของผมเสมอครับ
    ถ้าผมอ่านบล๊อกไหนแล้วไม่ชอบ ผมก็เลิกอ่าน เลิกสนใจ
    ถ้าผมชอบเจ้าของบล๊อก แต่ไม่เห็นด้วยกับบทความที่เขาเขียน ผมก็จะเม้นต์ไปตรงๆ

    เพียงจะยืนยันว่า เห็นด้วยกับบทความของคุณเรือรบครับ

    http://www.oknation.net/blog/chedtha3/2009/04/12/entry-1

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ14/4/52 15:33

    รัฐต้องใช้ความรุนแรงสยบความรุนแรงบางประเภทครับ .... ผู้นำต้องกล้าหาญในการสั่งการณ์และรับผิดชอบ ...

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ14/4/52 16:06

    รู้จักคุณผ่านเว็บของรุ่นน้องเซนต์ ชอบอ่านที่เนชั่นมากชอบบทความที่คุณเขียนถึงเพื่อนที่เสียชีวิต ซึ้งมาก ชอบอ่านบทความเพราะได้ความรู้ที่ต่างไปแม้บางทีไม่เห็นด้วย แต่ชอบเพราะผมไม่เคยรู้จัก คุยกับทหาร เป็นมุมมองที่ช่วยเปิดโลกทัศน์
    วรวุฒิ

    ตอบลบ
  12. ขอบคุณคุณเชษฐาครับ คุณเชษฐา เป็นมิตรของผมที่ผมหวังว่าจะเป็นมิตรที่ยั่งยืนตลอดกาลครับ ผมเป็นคนอย่างนี้ ถือใครเป็นเพื่อนก็จะเป็นเพื่อนตลอดกาล ถือใครเป็นพี่ก็จะเป็นพี่ไปตลอดกาล ถือใครเป็นน้องก็จะเป็นน้องไปตลอดกาล แต่ถ้าถือใครเป็นศัตรู คนนั้นอาจกลายมาเป็นมิตรได้ ถ้าผมเห็นว่าเขาดีพอครับ

    สวัสดีเพื่อนใหม่ คุณวรวุฒิด้วยครับ

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ24/4/52 22:04

    วิเคราะห์ได้น่าฟัง แต่บังเอิญโชคร้ายไปหน่อย ที่ไปผิดทางเลยครับ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ26/4/53 21:29

    สรุปคือคุณอยู่เสื้อแดงหรือปล่าวเนี้ยคุณก็น่าจะทราบว่าเหตุการณ์เสื้อแดงมีผู้อยู่เบื้องหลังพวก 3 คนที่เป็นแกนนำซึ่งทักษิณจ่ายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านเพื่อซื้อกับความหายนะของประเทศหรือคุณได้ด้วยคนพวกนี้ไม่มองถึงชาติบ้านเมืองหากอภิสิทธิ์ซาดิสอยากเห็นเสื้อแดงตายเขาคงไม่ปล่อยให้ยึดครองราชประสงค์นานอย่างนี้หรอกค่ะ มีที่ไหนสร้างรัฐเป็นของตนเอง โดยมีธงชาติเสื้อแดงมีทักษิณเป็นประธานาธิบดี ล้มล้างระบอบพระมหากษัติย์ฉันเป็นคนนึงที่ไม่เห็นด้วยกับคุณ

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ26/4/53 21:32

    ทักษิณ หน้าเหลี่ยม กระพริบตาทุก 1 วินาที โหงวเฮ้งแบบคนขี้โกงไม่น่าไว้ใจ รวยแต่ไม่นานก็กรรมตามสนอง
    อภิสิทธิ์ นิ่งสุขุม ดูมีภาวะผู้นำ แต่จน คนเลยไม่ชอบ

    ตอบลบ