วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ไม่เชื่อมั่นประเทศไทย

ดูจากสถานการณ์เหล่านี้แล้ว ใครที่คิดว่ารัฐบาลประชาธิปัตย์จะอยู่ยาวอีก 2 ปี เศรษฐกิจไทยจะดีขึ้นทั่วหน้า ไม่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ก็เถียงได้เลย

- ข่าวการโกงกินอย่างมโหฬารรูปแบบเดิม คือ โกงเงินแผ่นดินเข้ากะเป๋าตัวเองกลับมาอีกครั้ง อย่างหน้าด้าน การโกงชาติแบบนี้ พวกต่อมจริยธรรมสูงใบ้กันเป็นแถบ ๆ เพราะตัวเองแอบเชียร์อยู่ แต่ถ้าคิดว่าการโกงเข้มแข็งแบบนี้จะทำให้ประเทศเจริญขึ้น ประชาชนอยู่ดีมีสุขขึ้น ก็เพ่อเจ้อชัด ๆ เพราะจะมีแต่พวกกันเองเท่านั้นที่รวย ไม่ขยายโอกาสให้คนอื่นได้จริง ในที่สุดก็จะต้องมีคนมาหยุดการโกงชาติเช่นนี้

- พวกโกงย่อมไม่มีสัจจะ บางอย่างแบ่งกันได้ก็แบ่ง แต่ถ้าสมบัติมันชิ้นเดียวกัน หรือขวางทางกันก็ต้องยุ่ง ดูจากตอนนี้ที่แย่งกันโกงทั่วทุกตำบล ก็พอมองอกว่าเดี๋ยวพวกนี้ได้กัดกันหนักกว่านี้แน่ ที่รอก็คือ ผู้คุ้มกฏที่กำลังทะยอยแต่งตั้งมาคุ้มครองการโกงของฝ่ายตัว การทะเลาะเบาะแว้งเรื่องนี้จะบานปลาย การไม่บังคับใช้กฏหมายกับพวกตัวเองที่โกงก็จะทำให้วุ่นไปทั่วทุกอำเภอ

- กลุ่มเสื้อแดงแรงไม่ตก ที่เห็นประท้วงได้ทุกเดือน คนที่อ้างว่าซื้อมาหรือโดนจูงมานั้นต้องกลับไปเช็คต่อมอคติ จริง ๆ แล้วที่เห็นนั้นยังเป็นแค่ส่วนเดียว คนเสื้อแดงกระจายไปทั่วประเทศแล้วและกำลังจัดระบบอย่างเข้มแข็ง สิ่งที่พวกเขาเคยขาด เช่น ความเป็นวิชาการ ความหลากหลายของการนำเสนอ หรือตัวดี ๆ เข้าร่วมนั้นกำลังได้รับการปรับปรุง ผ่านทางพรรคเพื่อไทยภายใต้พลเอกชวลิต ส่วนฝั่งตรงข้ามทำอะไร พวกนั้นดันเพิ่มจำนวน เพิ่มความเกลียดชังในหัวใจให้คนเสื้อแดงเพิ่มขึ้นทุกวัน ไล่ตั้งแต่ตัวเล็กอย่างเทพไท มายังตัวใหญ่ที่พึ่งออกมาแถลงข่าววันก่อน แล้วยังงี้จะไม่ให้คิดว่าความขัดแย้งระหว่างฝ่ายเสื้อแดงกับฝ่ายตรงข้ามจะซาลง เลิกกันไปในที่สุดล่ะหรือ

- พรรคประชาธิปัตย์กำลังเสียแนวร่วมเสื้อเหลือง ลำพังพรรคพันธมิตรนั้นไม่เท่าไหร่ แต่พวกรัฐวิสาหกิจที่เริ่มดูออกว่ารัฐบาลกำลังจะเข้าสู่แนวทางแปรรูป เอื้อประโยชน์ให้เอกชน แบบเดียวกับที่เซ็ทไว้ก่อนแล้สสมัยอดีตนายกชวน นั่นสิ จะทำให้เกิดเรื่องวุ่น ไม่จบไม่สิ้นกับสหภาพและเอ็นจีโอ ประชาชนเดือดร้อนรำคาญเพราะรถหยุดวิ่ง และอื่น ๆ เเล้วเรื่องนี้จะไม่เป็นระเบิดเวลาต่อไป และทำลายโอกาสของการพลิกฟื้นหรือ

- ในเมื่อต่างฝ่ายต่างไม่สามัคคี มีอัตตาและอำนาจคร่อมเลนกัน ด้วยผลแห่งรัฐธรรมนูญนี้ การตัดสินของฝ่ายตุลาการย่อมก่อให้เกืดผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน เหนือกว่าคำสัญญาเก้ ๆ กัง ๆ ของฝ่ายรัฐ กรณีอย่างมาบตาพุดบ้าง การพยายามยกเลิกอนุญาโตตุลาการรถไฟฟ้าบ้าง ย่อมเกิดเเรงกะเพื่อมออกต่างประเทศมหาศาล คิดว่าต่างชาติจะโง่หรือ

- ยุคนี้เป็นยุคที่เพื่อนบ้านเป็นศัตรูหมด ทั้งที่เราเป็นประธานอาเซียนแท้ ๆ ต้องโดนเขมรคุกคามด้วยวาจาบ่อยครั้ง ตรึงกำลังทหารกันอย่างน่ากลัว ทางพม่าก็โกรธ ไม่ให้ผู้ใหญ่ไปเยือนมาหลายเดือนแล้ว และไม่รู้ว่ามาเลเซียหรี่ตาแบบไหน โจรใต้เหิมแรงขึ้น สภาพการณ์เช่นนี้ ในโลกที่ความร่วมมือนานาชาติสำคัญมาก ไทยจะไม่ได้รับผลกระทบอะไรเลยหรือ

- ปัญหา 3-4 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้นเป็นแค่ภาพลวงตาที่ไม่มีจริงหรือไง

-ข่าวลือสะพัด แล้วคนที่มีอำนาจดันเชื่อซะด้วย เช่น หุ้นตกระเนระนาด หรือเลื่อนแต่งตั้งหัวหน้าตำรวจจนบัดนี้ ไม่มีใครบริหารประเทศเจริญรุ่งเรืองได้ ภายใต้สังคมที่งมงายกับโหร กับเรื่องที่ไม่รู้ว่าจริงว่าเท็จ แต่มีค่าเท่ากับเรื่องจริง

เอาแค่ทั้งหมดนี่ก็อึ้งแล้วครับ ทางออกคือ เตรียมตัวรับแรงกะแทกให้ดีก็แล้วกันครับ

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19/10/52 01:09

    ครับพี่โจ้ รัฐบาลชุดนี้มันกระทำการโกงแบบหน้าด้าน ๆ ให้สมกับที่อดอยากปากแห้งมานาน
    อย่างไรก็ตามครับ รัฐบาลยังมีแบ็คเป็นองค์กรอิสระที่ไม่เป็นอิสระคอยหนุนหลังอยู่ การจะใช้ระบบกฎหมายเล่นงานคงเป็นไปไม่ได้ เพราะองค์กรพวกนั้นจะใช้น้ำส้มสายชู คือ ดองเรื่องเอาไว้
    ส่วนในด้านการเมืองนั้น ผีทักษิณยังเป็นสิ่งหลอกหลอนให้ต้องจำยอมจับมือกับ ปชป. ต่อไป นาน ๆ ทีก็หยอดยาหอมเรื่องแก้รัฐธรรมนูญสักที ก่อนจะเลิกเพราะขยิบตาให้เพื่อนนอกวงเคลื่อนไหวต่อต้าน
    เดี๋ยวมาโพสต์ต่อครับ พี่โจ้ครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ19/10/52 11:30

    อยากให้คุณเรือรบลากไส้ สหภาพพันธมิตรชั่ว ๆ ที่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านบ้าง

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ20/10/52 00:22

    ต่อจากวานนี้ครับ รัฐบาลชุดนี้อยู่ได้ด้วยการหนุนหลังของมือที่มองไม่เห็นซึ่งบงการกองทัพอีกทีหนึ่ง พรั่งพร้อมด้วยสมุนในองค์กรต่าง ๆ และพวกแรงงานทางสื่อที่พร้อมจะเล่นงานใครก็ได้ที่บังอาจมาคิดโค่นล้มรัฐบาล แล้วรัฐบาลก็ต่างตอบแทนและสนับสนุนสมุนเหล่านี้แบบไม่อายใครครับ
    เป็นที่แน่นอนว่า ถ้าหากมีการเลือกตั้งแล้วละก็ พรรค ปชป.คงไม่สามารถอยู่ต่อไปได้อย่างแน่นอน แต่ก็คงจะใช้ลูกไม้สกปรกน้ำเน่าแบบเดียวกับที่เคยใช้อีกแน ๆ ครับ พร้อมด้วยการบงการของมือที่มองไม่เห็นอีกแล้ว
    ประชาชนเราตอนนี้ คือ อะไรครับ แค่ตัวอะไรที่ไม่มีความหมายให้พวกมันปั่นหัวหลอกใช้ และเอาเปรียบ กดขี่ต่อไปหรือไม่ แต่โดยส่วนตัว ผมคิดว่าไม่ครับ สักวัน คงได้เห็นการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่แน่นอนครับ

    ติ่ง

    ตอบลบ
  4. ขอบใจน้องติ่งมากครับที่มาคอมเมนท์

    จะมีเลือกตั้งหรือเปล่ายังไม่รู้ เพราะมันวุ่นเหลือเกิน การเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่กำลังเกิดขึ้น เว้นเสียแต่ว่า บิ๊กจิ๋วจะเป็นผู้เก็บชนวน แต่มันจะทันหรือเปล่าเท่านั้นครับ

    เรื่องรถไฟ เดี๋ยวเหมาะ ๆ จะมานำลงครับ

    ตอบลบ
  5. สวัสดีครับ คุณเรือรบ

    แวะมาอ่านหลายรอบแล้วครับ แต่ยังไม่ได้ฝากร่องรอยไว้
    เบื่อรัฐบาลไทยชุดนี้จริงๆ สถานการณ์บ้านเมืองมีแต่จะแย่ลงไปทุกวัน
    ผมเองยังไม่เชื่อมั่นประเทศไทยเลยครับ อาชญากรรมเพิ่มสูงข้ึนทุกวันด้วย




    ชวนไปดูการแข่งขันอัศวินยุโรปสมัยกลาง เปลี่ยนบรรยากาศกันบ้างดีกว่านะครับ
    http://www.oknation.net/blog/chedtha3/2009/10/20/entry-1

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณครับ เเล้วจะเข้าไปดูนะครับ

    ตอบลบ